PHOL ติดปีกผลงานพีคแรง หน้ากาก-ชุดป้องกันไวรัสแจ่ม (20/07/63)

642

มิติหุ้น-PHOL ผลงานไตรมาส2/63 พีคสุดลุ้นกำไรนิวไฮรับออเดอร์ชุดป้องกันเชื้อไวรัส และหน้ากากอนามัยดีเกินคาด “ผู้บริหาร” จ่อรุกตลาดออนไลน์ขยายฐานรายย่อย กูรูแนะเพิ่มน้ำหนักลงทุนเป้า 3.50 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รานงานว่า บมจ. ผลธัญญะ หรือ PHOL ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมที่จัดจำหน่ายสินค้าอย่างครบวงจร โดย “นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า คาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 2/63 เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ซึ่งคาดว่าจะเติบโตมากกว่าไตรมาส 1/63 ที่มีกำไรสุทธิ 30.36 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส2/62 บริษัทมีกำไรสุทธิราว 16 ล้านบาท ซึ่งผลดีจากสถานการณ์ Covid-19 ทำให้ความต้องการ “กลุ่มสินค้าและบริการด้านความปลอดภัย หรือ SAFETY”  โดยเฉพาะชุดป้องกันเชื้อไวรัส และหน้ากากอนามัย

เจาะกลุ่มใหม่ผ่านออนไลน์

นอกจากนี้บริษัทยังรุกตลาดออนไลน์เพื่อขยายกลุ่มรายย่อยและลูกค้าในอุตสาหกรรมใหม่ๆ ไม่เพียงเท่านี้บริษัทมีแผนเพิ่มตัวแทนจำหน่ายในตลาด CLMV และเพิ่มสินค้าใหม่ๆตามเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่ให้มาร์จิ้นที่สูงและคู่แข่งน้อยราย ประกอบกับใช้กลยุทธ์การบริหารจัดการต้นทุนค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นเป้าหมายการเติบโตของรายได้ทั้งปี 63 ที่ 10-15% จากปีก่อน(ปี62)บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 930.44 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 41.42 ล้านบาท นั้นบริษัทมั่นใจว่าทำได้แน่นอน

กูรูแนะเพิ่มน้ำหนักลงทุน

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น PHOL เนื่องจากทำธุรกิจจำหน่ายชุดป้องกันเชื้อไวรัสโดยตรงและหน้ากากอนามัย N95 ซึ่งจะได้รับอานิสงส์ทั้งเรื่องฝุ่นและการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส Covid-19 ทำให้ปริมาณออเดอร์ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นช่วงไตรมาส 2/63 คาดกำไรสุทธิจะเติบโตทำนิวไฮในรอบหลายไตรมาส จากการทยอยส่งมอบออเดอร์ และการรับออเดอร์ใหม่ๆเข้ามา และทั้งปี 63 กำไรสุทธิจะทำนิวไฮในรอบหลายปีด้วย ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.50 บาท

www.mitihoon.com