RSP จัดบิ๊กโปรเจกต์ ผ่าน Lazada Thailand

331

 

มิติหุ้น- “ริช สปอร์ต” จัดบิ๊กโปรเจกต์ แห่งการแบ่งปัน ที่จะทำให้ทั้งผู้ให้ และผู้รับ ยิ้มแก้มปริไปตามๆ กัน แถมได้บุญในการช่วยเหลือน้องๆ ที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่  เมื่อซื้อ Converse Jack Purcell รองเท้าที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยเส้นขีดรอยยิ้มที่อยู่ด้านหน้า ที่ร้านทุกสาขา และ Lazada โดยรายได้จากการขายรองเท้า 1 คู่ จะหักเงิน 400 บาท เพื่อไปมอบให้กับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม รวมยอดเงินบริจาคได้ทั้งสิ้น 431,200 บาท

 นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ RSP ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทรองเท้า (Footwear) เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายอื่นๆ (Non-Footwear) ภายใต้ตราสินค้าชั้นนำจากต่างประเทศ กล่าวว่า เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคม บริษัทฯ ได้จัดโครงการ “เติมรอยยิ้ม” ในโปรเจกต์ “JUST SMILE” เมื่อซื้อ Converse รุ่น Jack  Purcell ที่ร้าน Converse และ Lazada Thailand รายได้จากการขายรองเท้า 1 คู่ จะหัก 400 บาท เพื่อนำเงินไปมอบให้กับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (Operation Smile Thailand) ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ รวมถึงแผลไฟไหม้ และความผิดปกติอื่นๆ บนใบหน้า ให้กลับมามีรอยยิ้มที่สดใส สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

“แคมเปญนี้ถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในส่วนของทาง Converse เองต้องขอบคุณทางมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ไปจนถึงคุณเทย่า โรเจอร์ส ในฐานะฑูตสร้างรอยยิ้มของทางมูลนิธิ และเหล่าคนดัง อีกมากมายที่ได้ร่วมมือกับเราในการจัดแคมเปญดีๆแบบนี้ โดย บมจ.ริช สปอร์ต ขอมอบรายได้จากการจำหน่าย Converse รุ่น Jack Purcell  400 บาท/คู่ ทุก ๆ การสั่งซื้อผ่าน Converse Shop ทุกสาขา และ Lazada Thailand  ให้กับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ซึ่งแปลว่า การซื้อรองเท้าของเราเพียง 1 คู่  ช่วยให้พวกเขาได้รับโอกาสในการรักษาพยาบาล จะทำให้ใบหน้าน้องๆมีใบหน้าที่ปกติและสามารถกินได้อย่างปกติ  และยังช่วยให้น้องๆ มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ถือได้มีส่วนร่วมเปลี่ยนชีวิตของเด็กๆ ให้ดีขึ้นตลอดไป”   นางสาวพาพิชญ์ กล่าว

สำหรับโครงการร่วม เติมรอยยิ้มให้กับน้อง ๆ ได้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. – 1 ก.ค. 2563 ที่ผ่านมา มียอดขายรวมผ่าน Lazada และที่ Shop ได้จำนวน 1,078 คู่ รวมยอดเงินบริจาคทั้งสิ้น 431,200 บาท อนึ่ง มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม หรือ Operation Smile Foundation เป็นองค์กรการกุศลทางการแพทย์ที่ไม่แสวงหาผลกำไร ก่อตั้งที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี พ.ศ.2525 โดยนายแพทย์วิลเลียม แมกกี และภรรยา โดยมีพันธกิจในการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ รวมถึงแผลไฟไหม้ และความผิดปกติอื่น ๆ บนใบหน้า โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ปัจจุบันมูลนิธิสร้างรอยยิ้มมีสำนักงานกระจายอยู่ใน 38 ประเทศทั่วโลก

เริ่มโครงการครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อปี พ.ศ.2540 โดยมีทีมแพทย์อาสาสมัครจากประเทศไทยและจากต่างประเทศ ซึ่งอาสาสมัครศัลยแพทย์ตกแต่งทีมหลัก ในการดำเนินการช่วงแรกมาจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า  และมีโครงการผ่าตัดเคลื่อนที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดยโสธร ซึ่งจากการดำเนินการในครั้งนั้น ทำให้เด็กไทย 172 คน ได้รับการผ่าตัดรักษาโรคปากแหว่ง เพดานโหว่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

ทางมูลนิธิฯ สนับสนุนการพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน โดยได้รับการสนับสนุนจากทางอาสาสมัครทางการแพทย์ที่มีความสามารถสูง ทำให้สามารถให้บริการผ่าตัดรักษาโดยเฉลี่ยได้ถึง 10-12 โครงการต่อปี ในช่วงระยะ 21 ปี ที่ผ่านมา มูลนิธิฯ ได้รับมอบการผ่าตัดเพื่อเปลี่ยนชีวิตให้แก่ผู้ป่วย โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายมาแล้วกว่า 13,000 ครั้ง มีมาตรฐานการรักษาระดับสากล เพื่อรับประกันความปลอดภัยให้แก่ผู้ป่วยในโครงการของมูลนิธิสร้างรอยยิ้มทั่วโลก มูลนิธิฯ ได้กำหนดนโยบายการรักษา วางมาตรฐานสำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ ขั้นตอนการรักษาที่ปลอดภัย ให้การฝึกอบรมโครงการพิเศษระยะสั้นสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และมีการขอเอกสารรับรองวิชาชีพจากแพทย์อาสาสมัครที่เข้าร่วม รวมถึงการให้อาสาสมัครลงทะเบียนกับมูลนิธิฯ ตามมาตรฐานสากล เพื่อให้ผู้ป่วยในโครงการของมูลนิธิสร้างรอยยิ้มทั่วโลกได้รับการรักษาที่มีความปลอดภัยด้วยมาตรฐานเดียวกัน

www.mitihoon.com