SCP ฐานแกร่งงานใหม่จ่อ3พันล.-ต่ำบุ๊ก6.56 บ.

195

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” บมจ.ทักษิณคอนกรีต หรือ SCP ผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรงต่างๆ เช่น (เสาไฟฟ้า-เสาเข็ม-เสากลมแรงเหวี่ยงอัดแรง-แผ่นพื้นสำเร็จรูป-คานสะพาน) และงานบริการ  โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% จากปีก่อน เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) และโครงการขนาดใหญ่ที่เพิ่งเซ็นสัญญา อาทิ โครงการ Motorway บางใหญ่-กาญจนบุรี, โครงการบมจ.ไทยออยล์หรือ TOP,งานเขื่อนที่ จ.ยะลา-ปัตตานี และโครงการบรรเทาอุทกภัย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นต้น

ลุยชิงงาน3พันล.

ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าผลงานจะเร่งตัวขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะนอกจากทยอยรับรู้รายได้ Backlog แล้ว บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐกว่า 3,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงาน “เสาเข็มคอนกรีตอัดแรง” ผ่านกลุ่มผู้รับเหมาหลัก (Main Contractors) เช่น CK, STEC, ITD ,บจก.ประยูรวิศว์และอื่นๆกว่า 1,500 ล้านบาท และ “งานเสาไฟฟ้า” ผ่านลูกค้าหลัก อย่าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ภายใต้งบประมาณปี 63 สั่งซื้อเสาไฟฟ้าราว 1,478 ล้านบาท คาดหวังได้งานเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นโครงการต่อเนื่อง

โดยบริษัทมีความได้เปรียบคู่แข็ง เพราะมีโรงงานผลิตกระจายอยู่ตามภูมิภาค 6 โรงงาน (ภูเก็ต-สุราษฎร์ธานี-หาดใหญ่-อุดรฯ-ชลบี (บ้านบึง)-นครปฐม) บริการขนส่ง 27 จังหวัด ทำให้มีความสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างกว้างขวางด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่าจากการประหยัดค่าใช้จ่ายในการขนส่ง อีกทั้งปัจจุบันบริษัทได้ขยายกำลังการผลิตเสาเข็มกลมแรงเหวี่ยงอัดแรง (Spun Pile) ที่โรงงานบ้านบึง จ.ชลบุรี เพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ( Eastern Economic Corridor หรือ EEC) ตามแผนยุทธศาสตร์ของชาติด้วย

P/BVเพียง0.98เท่า-ต่ำบุ๊ก

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” กล่าวว่า SCP เป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง กำไรสะสมสูง 1,684 ล้านบาท D/Eต่ำ 0.28 เท่า, เงินสด 722 ล้านบาท, P/BV ต่ำ 0.98 เท่า, P/E ต่ำที่สุดในกลุ่มฯ 7.35เท่า (กลุ่มฯ19.52เท่า) ราคายังต่ำบุ๊กแวลู่ 6.56 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com