เด็กแนว (เช้า) CRANE สัญญาณซื้อมาแล้ว (23/07/63)

1057

◊CRANE สัญญาณซื้อมาแล้ว
 

       CRANE หรือชูไก  บริษัทที่เดิมธุรกิจขายและให้เช่ารถเครนทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่  ซึ่งลูกค้าจำนวนมากเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้าง    ทำไปทำมาบริษัทกลับสบช่องด้านงานรับเหมาฐานราก ได้แก่ เสาเข็มเจาะ และฐานรากอาคาร  สะพาน  ซึ่งใช้รถขอตัวเองเป็นอุปกรณ์เครื่องจักร    การรับงานคืบหน้าอย่างเหลือเชื่อ เพราะในธุรกิจมีผู้เล่นจำกัดเช่น SEAFCO, PYLON  ขณะที่งานในระบบมีหลายหมื่นล้านบาท จึงทำให้มีงานในมือพุ่งขึ้นเร็วกว่า 1,000 ล้านบาท และแนวโน้มการรับรู้รายได้จะเติบโตมาแทนที่การให้เช่ารถยกซะด้วยซ้ำ

      รถเครน ของบริษัท ชนิดต่างๆ ล่าสุดมีมูลค่าตามบัญชีกว่า 1.6 พันลบ.  จำนวนนี้กว่าครึ่งหมดค่าเสื่อมและหากมีผู้มาขอซื้อจะรับเป็นกำไรทั้งก้อน ล่าสุดได้ข่าวว่า  Q2ขายรถเครนคว้ากำไร 50 ล้านบาท  ทำให้กำไรครึ่งปีทุบสถิติกำไรย้อนหลังกว่า 7 ปี   เด็กแนวคาดหมายกำไรปี 63 อาจก้าวกระโดดกว่า 150 ล้านบาทเฉลี่ยค่าพีอี 15 เท่าประเมินพื้นฐานจะได้ถึง 3 บาท และรอข่าวดีอาจขายรถเครนมูลค่ากว่า 500 ล้านบาทได้เนื่องจากซุ่มเจรจากับผู้ซื้อรายใหญ่อยู่พอดีเลย


► กราฟกลับตัวเป็น W-shape

กราฟ CRANE อ่อนตัวลงสู่แนวรับของ Uptrend channel ทำให้เกิด Oversold ซึ่งเป็นแนวที่เกิดการดีดตัวในอดีต  ซึ่งเป็นจุดซื้อที่น่าเข้ารับ โดยคาดว่าจะ rebound ไปยังแนวต้านแรก 2.80 บาท เป็นลำดับแรก

www.mitihoon.com