CSS ของดีห้ามมองข้าม Q2บุ๊กกำไรไฟฟ้าก้อนโต (23/07/63)

391

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) CSS ผู้ดำเนินธุรกิจตัวแทนจำหน่ายสายไฟฟ้า บริหารติดตั้งระบบงานโทรคมนาคม และวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/2563 ของ CSS จะออกมาเติบโตเพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรกที่ทำกำไรได้ 36.92 ล้านบาท

โดยสาเหตุที่ผลประกอบการเติบโตเพิ่มขึ้นเนื่องจากธุรกิจโรงไฟฟ้าและธุรกิจเทรดดิ้งมีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง กรอปกับมูลค่างานในมือได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบถึงระดับ 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถผลักดันให้ผลงานทั้งปีเติบโตเพิ่มขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ

“ในเดือนกันยายน ที่จะถึงนี้ บริษัทจะได้รับงานติดตั้งระบบของคลื่น 2600 ขนาด 90 MHZ อีกทั้งยังได้งานสายไฟฟ้าลงใต้ดินของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  และการไฟฟ้านครหลวงโดยเบื้องต้นคาดว่าจะมีมูลค่าค่อนข้างสูง” แหล่งข่าวกล่าว

โรงไฟฟ้าทำเงิน

สำหรับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในประเทศเวียดนาม” ขนาด 99.216 MW เต็มปี (เริ่ม COD เดือนมิ.ย.62) โดย CSS ถือหุ้น 25% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด และ “โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำที่ สปป.ลาว” ขนาด 5 MW ด้วย (CSS ถือหุ้น 28% ซึ่งลงทุนผ่านบ.ย่อย “บจ.น้ำซ้อ ไฮโดร เพาเวอร์”)

ไม่เพียงเท่านั้นบริษัทยังเดินหน้าศึกษาเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ๆทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มเติม ด้วยการร่วมทุน หรือ ซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) เพื่อกระจายฐานรายได้และผลักดันให้ผลประกอบการเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่าพื้นฐาน CSS ยังคงเติบโตต่อเนื่อง จากธุรกิจเทรดดิ้งและวางระบบคมนาคมค่ายดังที่กำลังรองรับคลื่น 5G อีกทั้งธุรกิจโรงไฟฟ้าก็ยังเป็นตัวทำเงิน และคาดว่าหากราคาขายโรงไฟฟ้าดังกล่าวปรับตัวเพิ่มขึ้นทาง CSS อาจจะขายเพื่อทำกำไรและบุ๊กเข้าบริษัททันที ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนยังคงแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 2.10 บาท

www.mitihoon.com