เด็กแนว (บ่าย) SVI หุ้นดีที่ laggard กลุ่ม (23/07/63)

975

◊SVI หุ้นดีที่ laggard กลุ่ม

กลุ่มอิเล็ค  ดีดตัวขึ้นด้วยปัจจัยที่มองว่าไตรมาส 2 คงต่ำสุดของผลประกอบการที่จะเกิดขึ้นในอนาคต หลังค่าบาทแข็ง และเศรษฐกิจโลกซบเซามานาน  แต่จากนี้ไป ค่าบาทที่อ่อนตัวเร็ว   สหรัฐ และยุโรป ออกแผนกระตุ้นเศรษฐกิจเต็มที่ ให้มองว่า Demand จะฟื้นตัวแล้วนั่นเอง
SVI เป็นอีกหนึ่งหุ้นที่ถือว่ายังไม้ได้เล่นในรอบนี้ขณะที่ตัวอื่นๆ ในกลุ่มวิ่งแรงไปแล้ว ขณะที่สินค้าบริษัทได้หันมาเน้นการผลิตแผงวงจรไฟฟ้า การควบคุมเครื่องทำความเย็น ควบคุมใยแก้วนำแสงและระบบควบคุมพลังงานทางเลือกที่เป็นจุดเด่น
นอกจากนี้ธุรกิจใหม่คือระบบควบคุมฝุ่นในห้อง เช่นโรงพยาบาล  ระบบควรคุมเครื่องมือแพทย์ ยอดขายโตขึ้นมาก และอุปกรณ์รถยนต์ อุปกรณ์โสตต่างๆ  เยอะแยะตาแป๊ะ  ถือว่าเป็นหุ้นซ่อนมูลค่าที่คนมองข้าม
        ด้านงบบัญชีเด่น กำไรสะสมพันล้าน ราคาหุ้น PE 13 ขณะที่ตัวอื่นๆ ในกลุ่มเกิน 20 เท่า  และงบ Q2 นักวิเคราะห์ให้กำไรจากการดำเนินงานยังเติบโต ถ้า eps ทั้งปี 0.30 บาท ราคาจะเหมาะสม 4.50 บาท (PE15)

กราฟเดินหน้าปิด Gap

กราฟ SVI ดีดตัวขึ้น โดยมีสัญญาณซื้อในแท่งเทียน และ MACD ที่ตัดขึ้นโดยให้แนวต้านของการขึ้นปิด gap แรกที่ 4 บาทเป็นแนวแรก  จากนั้นอาจมีลุ้นถึง 4.50 บาทเลยด้วย

www.mitihoon.com