เด็กแนว (บ่าย) FSMART หุ้นคุณค่า น่าสะสม (29/07/63)

1744

◊FSMART หุ้นคุณค่า น่าสะสม

กลุ่มธุรกิจ  ที่คิดค้น  สร้าง ผลิต  ขาย ทำการตลาดเอง และได้รับการยอมรับจากตลาดอย่างมากนั้น ต้องยกนิ้วให้กลุ่มธุรกิจบริษัท FORTH ซึ่งเป็นแม่ของ FSMART ชื่อเรียกเข้าใจง่ายคือตู้บุญเติม  ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อว่ามีพัฒนาการก้าวไกลไปอย่างมาก
FSMART เป็นบริษัทลูกที่นำสินค้าที่ผ่านการคิดค้น และผลิตของแม่มาทำการตลาด  อย่างตู้เติมเงิน ซึ่งพัฒนาไปเป็นตู้ทำธุรกรรมเดียวกับธนาคาร และมีจำนวนตู้สูงกว่า 1.3 แสนตู้แล้วนั้น อนาคตจะมาแทนที่ ATM ธนาคารที่กำลังลดปริมาณลง   ต่อไปตู้บุญเติม จะทำการเปิดบัญชีธนาคาร  ฝาก  ถอน ซึ่งปัจจุบัน ธุรกรรมโอนเงินผ่านตู้นี้เกิดขึ้นแล้วกว่า 10 ล้าน transection ต่อปี
     ผลิตภัณฑ์ที่กำลังออกมาในท้องตลาดคือตู้จำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค เครื่องดื่มผสม  ตู้เติมน้ำมันที่ใช้กับต่างจังหวัด  ซึ่งคาดหมายว่าจะทำรายได้เติบโตอย่างมากให้แก่บริษัท  และยังมีตู้ที่ทำหน้าที่อีกหลายอย่างออกมาเร็วๆ  นี้  เด็กแนวมองว่าอนาคต FSMART ยาวไกล ราคาที่ลงมาตรงนี้เป็นโอกาสของการสะสมในไม้ต้นๆ แม้ประมาณการกำไรปีนี้จะชะลอมาแถว 500 ล้านบาท  แต่มี EPS สูงถึง  0.62 บาท ค่า PE ระดับ 10 เท่า ค่อนข้างถูก  ราคาเหมาะสมควรจะ 8-9 บาท

► กราฟ มุ่งหน้าสู่แนว 7 บาท

กราฟ FSMART ลงมาที่ 5.50 บาท จากนั้นฟื้นตัวในทุกครั้ง  ซึ่งรอบนี้เช่นกัน การดีดตัวจะกลับไปยังแนวต้าน 7 บาท หากผ่านได้จะกลับไปยืนที่ 9 บาทต่อไป  แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com