CCP ลุ้นกำไรครึ่งปีทะยาน900% ออเดอร์คอนกรีตพุ่งพรวด (30/07/63)

809

มิติหุ้น – CCP กูรูประเมินกำไรครึ่งปีแรกพุ่ง 900% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน รับอานิสงส์ลูกค้าทั้งภาครัฐ-เอกชนยังต้องการใช้งานคอนกรีตปริมาณสูง ประเมินมูลค่า 2 เท่า Book ได้เป้า 1.00 บาท ฟากผู้บริหารเผย Q2 โควิดไม่กระทบ ตุนงาน 1.8 พันล้าน มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี หรือ CCP ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จ และผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปอย่างครบวงจร โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ คาดแนวโน้มกำไรช่วงครึ่งแรกปี 63 ของ CCP มีโอกาสเติบโต 900% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 5.65 ล้านบาท ซึ่งไตรมาส 1/63 บริษัทแจ้งมีกำไรแล้วถึง 39.94 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 2/63 คาดเติบโตต่อเนื่อง และโควิดไม่มีผลเพราะลูกค้ายังต้องการใช้คอนกรีตเป็นจำนวนมาก ภาพรวมทั้งปีเติบโตดีกว่าปีก่อน ส่วนราคาหุ้นประเมินมูลค่า 2 เท่า Book จะได้เป้าหมาย 1 บาท

Q2ไม่กระทบ-เป้าโต10%
ด้าน“นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ปี 63 มั่นใจจะสามารถรักษาการเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 2,800 ล้านบาท หรือเติบโตนิวไฮ 10% สัดส่วนรายได้มาจากงานภาครัฐ 80% และภาคเอกชน 20%

ส่วนผลงานไตรมาส 2/63 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์คอนกรีตยังเติบโตได้ดี และบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ 1,800 ล้านบาทด้วย ไม่เพียงเท่านั้นบริษัทจะไม่ได้รับผลกระทบจาก “Covid-19” เนื่องจากมีการบริหารจัดการที่ดี และในทางตรงกันข้ามกลับได้รับอานิสงส์ เพราะ“Covid-19” ทำให้เกิดภาวะขาดแคลนแรงงาน จึงส่งผลทำให้ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จและผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปเพิ่มมากขึ้น

ออเดอร์ทยอยไหลเข้า
ส่วนช่วงที่เหลือของปี 63 บริษัทจะทยอยเข้าประมูลงานใหม่ๆ เพื่อรักษาระดับ Backlogไม่ต่ำกว่า 1,800 ล้านบาทโดยเฉพาะโครงการลงทุนเมกะโปรเจ็ค และโครงสร้างพื้นฐานในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ทั้งนี้บริษัทจะมุ่งพัฒนาสินค้าใหม่ที่มีมาร์จิ้นสูงเพื่อรองรับงานโครงสร้างพื้นฐานให้หลากหลาย อาทิ ท่อคอนกรีตขนาดใหญ่ ซึ่งบริษัทเป็นผู้นำและมีความเชี่ยวชาญในการผลิตท่อขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ เป็นต้น

ส่วนธุรกิจของบริษัทย่อยที่ CCP ถือหุ้น 99.78% อย่าง “บ.ชลบุรีกันยง” ทำธุรกิจร้านวัสดุก่อสร้าง ล่าสุดยอดขายเติบโตได้ดี ซึ่งบริษัทมีแผนเจาะตลาดออนไลน์มากขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยมั่นใจว่า “บ.ชลบุรีกันยง”จะเติบโตมากยิ่งขึ้นในอนาคต

www.mitihoon.com