FORTH ลุ้นคว้างานสาธารณูปโภคหมื่นล้าน (31/07/63)

543

มิติหุ้น – FORTH ซุ่มคว้างานใหญ่ด้านสาธารณูปโภคที่ใช้ในครัวเรือนทั่วประเทศมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท คาดจะชัดเจนในเร็วๆนี้ ส่วนทั้งปี 63 โชว์ผลงานสุดหรู ตุนงานในมือกว่า 3 พันล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ยาว 2 ปี เตรียมจัดทัพชิงบิ๊กโปรเจ็กต์อีกเพียบ กูรูชี้อาจมีหุ้นปันผลเพิ่มสภาพคล่อง แนะนำ”ทยอยซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น หรือ FORTH ประกอบ 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจอีเอ็มเอส จัดหาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ 2.ธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรซ์ โซลูชั่นส์ และ 3.ธุรกิจสมาร์ทเซอร์วิส ให้บริการธุรกรรมการเงินออนไลน์ผ่านตู้อัตโนมัติ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า บริษัทมีโอกาสคว้างานประมูลด้านระบบสาธารณูปโภคที่จะนำไปใช้งานทดแทนในครัวเรือนทั่วประเทศ ที่ต้องปรับเปลี่ยนระบบตามอายุการใช้งาน มูลค่าไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้

ตุนงาน3พันล้าน

ด้าน “นายพงษ์ชัย อมตานนท์” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มรายได้ปี 63 คาดโตทรงตัว เทียบช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้ 6,809.12 ล้านบาท แต่จะเห็นการเติบโตชัดเจนในปี 64 เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (แบ็กล็อก) จำนวนกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งคาดทยอยรับรู้ต่อเนื่องภายในช่วง 2 ปีนี้  

โดยประกอบด้วย 1.งานโครงการเช่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัวของกรมคุมประพฤติมูลค่า 849.99 ล้านบาท 2.โครงการการซื้อรถโบกี้ปั้นจั่นกลขนาดยกได้ไม่ต่ํากว่า 80 ตัน มูลค่า 798 ล้านบาท 3.โครงการรับเหมาบริการ  บํารุงรักษาซ่อมแซมแก้ไขและปรับเปลี่ยนโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนําแสง มูลค่า 434.65 ล้านบาท

4.โครงการซื้อขายพร้อมติดตั้งอุปกรณ์ IP Core Router และอุปกรณ์ DWDM เพื่อขยาย Bandwidth และเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่าย Core Network กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่าสัญญา 330 ล้านบาท และ 5.โครงการ Smart Metro Grid ระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะแห่งอนาคตสำหรับเมืองมหานคร มูลค่ากว่า 1,149 ล้านบาท (กิจการร่วมค้าฟอร์ทและยิบอินซอย สัดส่วน 50 :50) อีกทั้งยังมีโครงการย่อยอยู่อีกหลายโครงการ

“ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทยังมีดีลอีกหลายโปรเจกที่เข้าร่วมประมูล มูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดหวังจะได้รับงานเพิ่มราว 50-60%” นายพงษ์ชัยกล่าว

รีบสะสม-ชี้อาจมีหุ้นปันผล

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินว่า จากการที่หุ้น FORTH มีสภาพคล่องต่ำ ดังนั้นมีโอกาสที่บริษัทจะใช้แนวคิดเพิ่มสภาพคล่องด้วยวิธีการออกหุ้นปันผล เพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องในหุ้นของบริษัท รวมถึงเพื่อรักษาสภาพคล่องของทุนหมุนเวียนของบริษัท ดังนั้น แนะนำ “ทยอยซื้อ”

www.mitihoon.com