CI ครึ่งหลังแจ่ม คัมแบ็คเปิดรร.หัวหิน-ภูเก็ต

118

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ (CI) ดำเนินธุรกิจใน 4 ลักษณะ คือ 1. พัฒนาธุรกิจจัดสรรบ้านและที่ดิน, คอนโดมิเนียมอยู่อาศัยเพื่อขาย 2. ให้เช่าหรือขายอาคารสำนักงานและศูนย์การค้า 3. ประกอบกิจการโรงแรม 4. รับบริหารอาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม บ้านจัดสรร และบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยนายสงกรานต์ อิสสระ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยกับ “มิติหุ้น” ว่า คาดผลการดำเนินงานของบริษัทจะกลับมาช่วงครึ่งปีหลัง จากการรับรู้รายได้กว่า 50 % ของยอดมูลค่างานในมือหรือ แบ็กล็อกที่มีราว 1.5 พันลบ. ซึ่งช่วงครึ่งหลังยอดแบ็กล็อกก็ยังจะเพิ่มขึ้นด้วย

ส่วนธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอน โดยเฉพาะโครงการทิวทะเลเวิล์ด ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมตากอากาศ 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการบ้านทิวทะเล อความารีน (Aquamarine)ซึ่งขายหมดแล้ว ส่วนอีก 2 โครงการคือโรงการบ้านทิวทะเล บลูแซฟไฟร์ (Blue Sapphire) และโครงการบลู (Blu) ยังเหลืออยู่ราว 20-30 % คาดจะขายได้หมดภายในปีนี้เช่นกัน

ดังนั้นปี63 บริษัทจึงมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตราว 10 % จากปีก่อนที่มีรายได้ราว 2,273 ลบ.พร้อมรักษามาร์จิ้น ธุรกิจโรงแรม 10-20 % ส่วนธุรกิจอสังหายังอยู่ที่ 5-10 % สวนกระแสพิษโควิด-19 นอกจากนี้ภายหลังกลับมาเปิดให้บริการโรงแรมใหม่ตามนโยบายรัฐบาลโดยเฉพาะที่หัวหินยอดจองทะลักจนถึงปลายปี และที่ภูเก็ตโรงแรมศรีพันวา ก็ไม่น้อยหน้าอัตราเข้าพักกว่า 50-60 % รับผลดีลูกค้าในประเทศแห่เที่ยวกระจายและนโยบายรัฐกระตุ้นท่องเที่ยว

นอกจากนี้บริษัทยังมีกระแสเงินสดเพียงพอราว 600-700 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายโครงการลงทุนในอนาคต หลังไถ่ถอนหุ้นกู้ที่ครบอายุแล้วราว 450 ลบ.และบริษัทยังเตรียมชะลอขายโรงแรมโรงแรม “บาบา บีช คลับ หัวหิน เมนโฮเทล”เข้ากองทรัสต์ SRIPANWA ตามแผนเดิมจะเข้าปลายปีนี้ออกไปก่อน

ซึ่งโครงการในปัจจุบันและที่อยู่ระหว่างดำเนินงานและเตรียมเปิดให้บริการของบริษัท อาทิ ส่วนต่อขยายของโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต คอนเวนชั่นฮอลล์ ขนาดจุ 400 คน พร้อมห้องพักแบบพูลสวีท จำนวน 24 ห้อง มูลค่าโครงการ 1,200 ลบ. สำหรับรองรับการจัดงานอีเว้นท์ งานประชุม งานสัมมนา งานแต่งงาน รวมถึงงานเปิดตัวสินค้าต่างๆ

ส่วนต่อขยายโรงแรมบาบาบีช คลับ หัวหิน (Baba Beach Club Hotel) เป็นอาคารสูง 12 ชั้น ประกอบด้วย ห้องสวีทวิวทะเล จำนวน 47 ยูนิต , ห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ ห้องประชุมสัมมนา คิดส์คลับ สปาและฟิตเนสที่ครบครัน และห้องอาหาร เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว มูลค่าโครงการ 1,500 ลบ. เริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่ปี 61 คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมให้บริการได้ปลายปี 63

โครงการ “ดิ อิสสระ สาทร” (The Issara Sathorn) ลักชัวรี่คอนโด มูลค่าโครงการกว่า 2,400 ล้านบาท ใจกลางเมืองย่านสาทร ภายใต้แนวคิด “ใช้ชีวิตอิสสระ…ให้สุดในทุกด้าน”

www.mitihoon.com