ZMICO นอนตีพุงรับวอลุ่มรายใหญ่ จับตาผลงานQ2พลิกแรง (07/08/63)

499

มิติหุ้น- ZMICO ผลงานไตรมาส2พลิกบวก หลังรุกหนักเจาะนักลงทุนสถาบัน และรับผลดีวอลุ่มซื้อขายตลาดพุ่งแรงแตะ 7-8 หมื่นลบ. พร้อมสยายปีจับมือพันธมิตรลงทุนธุรกิจหลักทรัพย์ในลาวและพม่า กูรูแนะซื้อราคายังต่ำบุ๊ก PBVที่ 0.45 เท่า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.หลักทรัพย์ ซีมิโก้ หรือ ZMICO โดย หม่อมหลวง ทองมกุฎ ทองใหญ่ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส2/63 จะสามารถกลับมาพลิกบวกได้ จากไตรมาส 1/63 และช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน  โดยเป็นผลดีจากการที่บริษัทรุกขยายฐานนักลงทุนสถาบัน และที่สำคัญมูลค่าการซื้อขายของตลาดรวมเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 7-8 หมื่นล้านบาท ตั้งแต่ต้นปี 63  ถือว่าเกินคาดหมายส่งผลให้มาร์เก็ตแชร์ของบริษัทปรับเพิ่มขึ้น ส่วนสถานการณ์การลงทุนช่วงครึ่งหลังปี 63 ยังคงต้องติดตาม

“เราเน้นเจาะกลุ่มนักลงทุนสถาบัน 2 ปี ที่ผ่านมาถือว่าประสบผลสำเร็จรวมทั้งปรับปรุงประสิทธิภาพการซื้อขายจนอันดับมาร์เก็ตแชร์ขยับจากลำดับที่ 21 เป็นลำดับที่ 16 จึงมั่นใจผลงานไตรมาสนี้จะพลิกบวก” หม่อมหลวง ทองมกุฎกล่าว

มาร์เก็ตแชร์พุ่งแรง

ด้านนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า วอลุ่มซื้อขายตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมถึงปัจจุบัน SET ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาถึง 40% และโวลุ่มตลาดเฉลี่ยต่อวันพุ่งขึ้นกว่า 26% จากปีก่อน โดยรอบนี้เลือก ZMICO เป็นหุ้นเด่นในกลุ่มฯ ผลงานไตรมาส 2/63 จะเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 2.88 ล้าน มาร์เก็ตแชร์ ขึ้นมาจากปีก่อนอย่างรวดเร็ว โดยทั้งปี 63 คาดมาร์เก็ตแชร์จะขึ้นแตะระดับ 3% จากระดับ 2% ในปี 62  ประกอบกับ ZMICO มีธุรกิจทำเงินเพิ่มด้านเหรียญดิจิตอล ซึ่งมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก

รุกธุรกิจในพม่า-ลาว

นอกจากนี้ยังมีแผนขยายธุรกิจหลักทรัพย์ใน สปป. ลาว และในประเทศเมียนมาร์ ผ่านการลงทุนของ “กรุงไทย ซีมิโก้” ด้านราคา ZMICO ปัจจุบันมีค่า PBV ต่ำสุดรอบ 10 ปีที่  0.45 เท่า ราคาต่ำบุ๊กแวลู 1.54 บาท จึงแนะนำ “ซื้อสะสม”

www.mitihoon.com