ALL ถึงรอบสะสมรับวอแรนต์ ฐานแจ่มยอดขาย5พันล้าน (04/08/63)

390

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ALL ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า มีมุมมองเชิงบวกหุ้น ALL โดยแนะนำ “ซื้อ” เพื่อรับใบสำคัญแสดงสิทธิ (Warrants) โดยจะขึ้นเครื่องหมายวันที่ไม่ได้รับสิทธิซื้อใบสำคัญแสดงสิทธิ วันที่13 ส.ค.63   ดังนั้นนักลงทุนควรเข้าลงทุนก่อนวันขึ้นเครื่องหมาย เพราะราคาแม่ไม่สูงมากจะทำให้มีต้นทุนแม่ต่ำและต้นทุนรับวอแรนท์ที่ต่ำ นอกจากนี้ให้คำนึงถึงเป้าพื้นฐานซึ่งล่าสุดที่ 5.45 บาท ขณะที่ค่า PE ต่ำ 3.7 เท่า  PBV 0.92 เท่า ซึ่งถือว่าถูกมากๆ

ล่าสุด  ALL ออก ALL-W1 จำนวน 140 ล้านหน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม(RO)อัตราส่วน 4:1 ราคาแปลงสิทธิ 2.80 บาท(อัตรา1หน่วย:1หุ้น)

ปักธงยอดขาย5พันล.

ด้าน “นายธนากร ธนวริทธิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ALL เปิดเผยว่า ในปี 63 บริษัทยังมองเป้ายอดขายรวมไว้ที่5,000 ล้านบาท ด้านรายได้ 4,000 ล้านบาท และยอดขายรอโอน (Backlog) กว่า 11,500 ล้านบาท พร้อมปรับฐานการเงินของบริษัทให้พร้อมรับการเติบโต โดย ALL-W1 นี้จะมีราคาแปลงสิทธิที่ 2.8 บาท กำหนดใช้สิทธิในระยะเวลา 2 ปี

“แม้สถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจโลก ในช่วงที่ผ่านมาจะชะลอตัว ปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมในธุรกิจอสังหาฯยังคงเป็นเรื่องของกำลังซื้อของผู้บริโภค บริษัทยังมั่นใจว่าจะไม่กระทบกับโครงสร้างธุรกิจพื้นฐานที่สำคัญในการพัฒนาโครงการในอนาคต หากย้อนกลับไปดูในปี 62 อัตราส่วนกำไรสุทธิต่อหุ้น EPS (Earnings per Share) อยู่ที่ 0.89 บาท และจากผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาสที่ผ่านมา เชื่อมั่นว่าประมาณการ EPS ในปี 63 นี้ จะยังอยู่ในอัตราใกล้เคียงเดิม” นายธนากร กล่าว

www.mitihoon.com