PK ฟื้นคืนชีพQ2พลิกกำไรแรง งานในมือพุ่ง1.7พันล้าน

104

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.พัฒน์กล หรือ PK โดย “นายแสงชัย โชติช่วงชัชวาล” ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/63 มีลุ้น “พลิกบวก” เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/63 ที่ขาดทุนสุทธิ 20.85 ล้านบาท และไตรมาส 2/62 ขาดทุนสุทธิถึง 50.72 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากบริษัทได้ใช้กลยุทธ์บริหารจัดการภายในได้อย่างมีประสุทธิภาพ ทำให้ค่าใช้จ่ายลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ไม่เพียงเท่านั้นบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog)ที่มีอยู่ประมาณ 1,700 ล้านบาทอีกด้วย

ครึ่งหลังโตต่อ

ส่วนแนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะกลับมาเติบโตโดดเด่น เพราะนอกจากบริษัทจะทยอยส่งมอบ Backlog ในมือแล้ว บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจารับงานใหม่ในประเทศอีกกว่า 1,000 ล้านบาท ได้แก่ เครื่องจักรทำน้ำแข็ง , เครื่องจักรเกี่ยวกับอาหารและ เครื่องจักรทำความเย็น ซึ่งปริมาณออเดอร์ในประเทศที่เพิ่มขึ้นนั้น น่าจะเป็นผลมาจากการที่ภาครัฐกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศทำให้เริ่มเห็นการลงทุนในระบบมากขึ้น  ส่วนตลาดในต่างประเทศนั้น จะเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวดีขึ้นในช่วงไตรมาส 4/63 เป็นต้นไป

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก”เข้าลงทุนในหุ้น PK คาดผลงานไตรมาส 2/63 จะพลิกมีกำไรสุทธิ 15-20 ล้านบาท จากการทยอยส่งมอบ Backlog และการเน้นการบริหารจัดการภายในจนทำให้ค่าใช้จ่ายลดลงอย่างมาก ส่วนช่วงที่เหลือของปี 63 เตรียมเซ็นงานใหม่อีก 1,000-1,500 ล้านบาท หนุน Backlog เพิ่มขึ้น  ปัจจุบัน PK มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง กระแสเงินสดในมือ

www.mitihoon.com