ASAP ลูกค้าเหนียวแน่น ลั่นผลงาน“เทิร์นอะราวน์” (10/08/63)

209

มิติหุ้น-ASAP ลุ้นผลงานปี 63 กลับมาพลิกบวก ชูจุดแข็งผู้ให้บริการรถเช่าระยะยาวแกร่งลูกค้าต่อสัญญาเพียบ ส่วนกลุ่มรถเช่าระยะสั้นฟื้นกลับมาแล้ว 40 % รับผลดีแคมเปญพิเศษคูปองรถเช่ายาวถึงสิ้น ต.ค.63  กูรูเป้า 3.8 บาท/หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ (ASAP) ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่า โดยนายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส2/63 เริ่มฟื้นตัวโดยเฉพาะธุรกิจให้บริการเช่ารถระยะสั้นหลังจากปลดล็อกโควิด-19 ยอดผู้กลับมาใช้บริการกระเตื้องราว 40 % ส่วนหนึ่งรับผลดีจากมาตรการภาครัฐที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว และบริษัทได้ออกแคมเปญพิเศษกับคูปองรถเช่า  (Voucher asap) ในราคาเบาๆ เริ่มต้นเพียง 449 บาท ซึ่งจะเริ่มเมื่อเดือนที่ผ่านมาจนถึง 31 ตุลคาม 2563 ส่วนธุรกิจให้บริการรถเช่าระยะยาวไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ลูกค้าหลายรายได้ต่อสัญญาใช้บริการแล้ว ส่งผลให้รถยนต์ที่ครบสัญญาเช่าในปีนี้ ที่คาดว่าจะนำมาจำหน่ายเป็นรถยนต์มือสองลดลงเหลือประมาณ 2,000 คัน จึงปรับแผนลงทุนซื้อรถยนต์ใหม่เข้าพอร์ตเพียง 2,000 คัน ให้สอดคล้องกับธุรกิจและช่วยลดต้นทุนทางการเงินได้อีกส่วนหนึ่ง

ลุ้นทั้งปีพลิกบวก

ดังนั้นบริษัทจึงคาดว่าหากไม่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบ 2 มีโอกาสที่ช่วงครึ่งหลังปี63 จะฟื้นจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้และมีโอกาสที่ผลประกอบการที่งปี 63 จะพลิกกลับมาเป็นบวก หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนเกือบ 90 ล้านบาท

กูรูเคาะเป้า 3.80 บ.

ด้านนักวิเคราะห์ประเมิน ASAP ธุรกิจไม่ได้แย่อย่างที่คิด เนื่องจากรายได้กว่า 80% เป็นสัญญาณเช่าระยะยาวให้กับบริษัทเอกชนและราชการ ขณะที่รถท่องเที่ยวมีไม่เกิน 5% เท่านั้น จึงแทบไม่กระทบอะไรกับการที่ท่องเที่ยวหดตัวนอกจากนี้บริษัทกำลังทยอยขายรถที่หมดสัญญากว่าหมื่นคัน ในราคาไม่แพง และหมดค่าเสื่อม ซึ่งจะได้เงินก้อนโตกลับมากว่า 5 พันล้านบาทสามารถนำมาชำระหนี้ได้ในอนาคต   ดังนั้นสถานะของบริษัทถือว่าแข็งแกร่ง ราคาเป้าหมายเท่า 3.8 บาท/หุ้นจึง แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com