WIIK ผลงานครึ่งปีหลังระอุ ลุ้นบิ๊กโปรเจ็กต์บริหารน้ำ

784

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วิค หรือ WIIK ผู้ผลิตและจำหน่ายท่อและข้อต่อท่อพลาสติกคุณภาพสูง ซึ่งผลิตจากวัตถุดิบ High Density Polyethylene (HDPE) โดย   “นายวิบูลย์ แสงวิทยานนท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี  โดย “ธุรกิจท่อ HDPE” บริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่สามารถรักษาระดับไว้กว่า 1 พันล้านบาท

ซุ่มเจรจาบิ๊กโปรเจ็กต์รัฐ

ทั้งนี้อยู่ระหว่างเจรจารับโปรเจ็กต์ใหญ่ภาครัฐอีกหลายโครงการ อาทิ งานวางท่อน้ำ ท่อน้ำประปา ท่อร้อยสายไฟฟ้า ท่อร้อยสายโทรศัพท์ ท่อระบายน้ำ ท่อรวบรวมน้ำเสีย เป็นต้น  รวมถึงมองโอกาสรับงานใหม่ๆในต่างประเทศ ได้แก่ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม กัมพูชา สาธารณรัฐประชาชนลาว อินเดีย อินโดนีเซีย และเมียนมาร์ โดยจะมุ่งไปยังบริษัทรับเหมาก่อสร้างใหญ่ในประเทศต่างๆ

ส่วน “ธุรกิจบริหารจัดการน้ำ” ภายในเดือน ก.ย.63 นี้ จะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการในพื้นที่อุตสาหกรรมชุมนุมทรัพย์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีขนาด 10,500 ลบม./วัน  อายุสัญญา 20 ปี มูลค่ารายได้ตลอดสัญญาไม่น้อยกว่า 680 ล้านบาท ดังนั้นในปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน ส่วนภาพธุรกิจในปี 64 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะมีส่วนเข้าประมูลงานภายใต้งบประมาณโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ 4 แสนล้านบาท

ลุ้นปิดดีลใหญ่บริหารน้ำ

ด้าน “นายกรรณ ศิริภัทสร์” กรรมการ เปิดเผยถึง “ธุรกิจบริหารจัดการน้ำ” ว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาเข้ารับจ้างผลิตน้ำหลายโครงการคาดจะได้ข้อสรุป 2 โครงการ คือ 1.โครงการขนาดใหญ่ 20,000-30,000 ลบม./วัน คาดจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 4/63 หรือ ไตรมาส 1/64  และ 2. โครงการขนาดกลาง คาดจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 4/63 ซึ่งให้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ไม่น้อยกว่า 12%

โชว์ 5 โปรเจ็กต์น้ำในมือ

โดย  “ธุรกิจบริหารจัดการน้ำ” ดำเนินงานผ่าน บ.ย่อย “บจ.วิค วอเตอร์ หรือ WW” ซึ่งมีโครงการรับจ้างผลิตน้ำในมือ 5 โครงการ ได้แก่ 1.บ.สยามอีสเทิร์นอินดัสเตรียลพาร์ค อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ขนาด 12,000 ลบม./วัน ระยะเวลา 20 ปี, 2.นิคมฯเวลโกรว์ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ขนาด 17,500 ลบม./วัน ระยะเวลา 20 ปี , 3.โครงการจัดหานํ้าดี (RO)เทศบาลเมืองป่าตอง จ.ภูเก็ต อายุ 30 ปี,4.โครงการที่พัทยา และ5. โครงการพื้นที่อุตสาหกรรมชุมนุมทรัพย์ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 10,500 ลบม./วัน

www.mitihoon.com