WICE Q2ผลงานทุบสถิติ300% จัดทัพลุยขนส่งมาร์จิ้นสูง

327

มิติหุ้น –  WICE กูรูเคาะกำไรไตรมาส 2/63 ทำสถิติใหม่ เติบโตกว่า 300% รับอานิสงส์ ‘ธุรกิจขนส่งทางอากาศ –ขนส่งสินค้าข้ามแดน’ เร่งตัวดีขึ้นช่วงโควิด ส่วนครึ่งหลังธุรกิจเข้าช่วงไฮซีซัน ฟากผู้บริหารเชื่อดีมานด์มีปริมาณสูง คงเป้ารายได้ทั้งปีโต 20%  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ หรือ WICE กลุ่มบริษัทดำเนินธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศทั้งทางทะเลและทางอากาศแบบครบวงจร โดยฝ่ายวิจัย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) คาด WICE จะมีกำไรสุทธิไตรมาส 2/63 ที่ 39 ล้านบาท เติบโต 314% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน และเติบโต 28.5% เมื่อเทียบไตรมาสก่อนหน้า โดยได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจ  Airfreight ที่เร่งตัวตามอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิกส์ฟื้นตัวแกร่ง และธุรกิจ Cross boarder อาเซียน-จีน ที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างมาก ประกอบกับการจัดการบริหารตู้สินค้าได้ดีตามแผน

ครึ่งหลังโตสดใส
ขณะที่ประเมินแนวโน้มช่วงครึ่งปีหลัง 63 คาดผลงานสดใสต่อเนื่องจากเข้าสู่ฤดูกาลขนส่ง และธุรกิจธุรกิจ LTL (Less than Truckload – ขนส่งแบบรวมตู้) ที่ให้มาร์จิ้นสูง และเป็นการใช้สินทรัพย์ดำเนินงานเต็มประสิทธิภาพ คาดจะเร่งอัตรากำไรขึ้นได้อีกด้วย ซึ่งประเมินว่าเป้ารายได้ 2,700 ล้านบาท อาจต่ำไป ฝ่ายวิจัยมีแนวโน้มทบทวนประมาณการหลังบริษัทแจ้งงบไตรมาส 2/63 แล้ว ดังนั้น คงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 3.84 บาท

ลั่นรายได้โต20%

“นายชูเดช คงสุนทร” กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ปี 63 ไว้ที่ 2,700 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 20% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนครึ่งปีหลังคาดผลงานเติบโตดีขึ้น หลังปัจจัยไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย และธุรกิจเข้าช่วงไอซีซันคาดดีมานด์ของกลุ่มลูกค้าจะมีเข้ามาปริมาณมากขึ้น

อย่างไรก็ดี สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/63 บริษัทคาดจะแจ้งงบในช่วงวันที่ 13 ส.ค. ซึ่งแนวโน้มยังเติบโตดีกว่าไตรมาสก่อนและช่วงเดียวกันของปีก่อน

www.mitihoon.com