SCI เฮงคว้างานเสาส่งไฟฟ้า500ล. ผนึกต่างชาติลุยโรงไฟฟ้า (11/08/63)

98

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค หรือ SCI โดย “นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีแผนเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตร เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 63 นี้

ปัจจุบัน SCI มีโรงไฟฟ้าภายใต้บริหาร คือ โรงไฟฟ้าพลังน้ำตาดสเลน กำลังการผลิต 3.2 MW ณ เมือง เซโปน แขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว)

แบ็คล็อกเต็มมือ1.2พันล.

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/63 จะเติบโตได้ดี เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มี 1,200 ล้านบาท แบ่งเป็น ตู้สวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ เสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและสถานไฟฟ้า รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างสะพานรถไฟ เป็นต้น รวมทั้งบริษัทได้ขยายธุรกิจงานรับเหมาในประเทศเพื่อเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้มากขึ้นอีกด้วย

ชิงเซ็นงานใหม่500ล.

ทั้งนี้มั่นใจว่าผลงานจะเติบโตต่อเนื่องในทุกๆไตรมาส เนื่องจากปัจจุบันบริษัทเตรียมเซ็นสัญญางานใหม่อีกกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานเสาส่งไฟฟ้า รวมถึงยังมีงานที่พร้อมจะยื่นเข้าประมูลอีกกว่า 1,000 ล้านบาท ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจผลงานจะเติบโตกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน

โดย SCI ประกอบธุรกิจแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลัก คือ1.ผลิตและจำหน่ายตู้สวิทช์บอร์ด รางเดินสายไฟและอุปกรณ์รองรับ 2.ผลิตและจำหน่ายเสาไฟฟ้าแรงสูง เสาสื่อสารโทรคมนาคม และโครงสร้างเหล็กชุบกัลวาไนซ์และบริการชุบสังกะสี 3.ธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน (ปัจจุบันมีธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังน้ำขนาดเล็ก) 4.ธุรกิจบริการรับเหมาติดตั้ง

www.mitihoon.com