HUMAN โกยฐานลูกค้าข้ามชาติ ปูพรมผลงานสุดแกร่ง (13/08/63)

484

มิติหุ้น-HUMAN ชี้ผลงานสดใส หลังบุ๊กงบการเงินรวมกับ TigerSoft แถมความต้องการใช้บริการ Hardware เติบโตแข็งแกร่งในช่วง COVID-19 ส่วนช่วงที่เหลือของปีโตไม่หยุด เหตุโกยฐานลูกค้าใหม่ข้ามชาติ สิงคโปร์-มาเลเซีย-พม่า ซุ่มพาร์ทเนอร์รายใหญ่ หวังขยายฐานอัพโต มั่นใจทั้งปี 63 กำไรนิวไฮ เป้า 10.90 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN ทำธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์ระบบบริหารงานทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรองค์กร รวมทั้งให้บริการจัดทำเงินเดือนและจัดทำบัญชี โดย “นางสาวอาภาภรณ์ แสวงพรรค” นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีแรกยังคงเติบโตต่อเนื่องทั้งกำไรสุทธิและรายได้ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการทำงบการเงินรวมกับ TigerSoft

รับอานิสงส์ New normal

พร้อมกันนี้ความต้องการใช้บริการในส่วนของธุรกิจ Hardware แข็งแกร่งในช่วง COVID-19 และมีแนวโน้มจะดีต่อเนื่อง เพราะ COVID-19 ทำให้เกิด New normal ในระบบการทำงาน และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมทำให้ความต้องการใช้ดิจิตอลแพลทฟอร์มเพิ่มขึ้น ส่วนที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 อยู่บ้าง คือ จำนวนพนักงานที่ลดลงในกลุ่มธุรกิจอาหาร เครื่องดื่ม และโรงแรม รวมถึงมีลูกค้ามาขอลดราคาค่าบริการลงบ้าง แต่กลุ่มดังกล่าวไม่ได้เป็นสัดส่วนที่สูงมากของบริษัท

ทั้งนี้ HUMAN กำลังพัฒนาแพลทฟอร์มด้านการปล่อยกู้ร่วมกับสถาบันการเงินและภาคธุรกิจต่างๆ โดยทำงานร่วมกับพันธมิตร เช่น ธนาคารพาณิชย์ และธุรกิจต่างๆ เพื่อพัฒนาแพลทฟอร์มบริการปล่อยกู้ให้กับพนักงานที่ใช้แพลทฟอร์มของ HUMAN ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเดินเรื่องขอใบอนุญาตจากธปท. คาด จะเรียบร้อยในต้นปี 64 ส่วนทั้งปี 63และ64 คาดกำไรสุทธิจะทำนิวไฮ เติบโต11% และ 21% ตามลำดับ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 9.10 บาท

ผนึกพันธมิตรอัพฐานโต

ด้าน “บล.บัวหลวง” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น HUMAN เพราะมีปัจจัยที่จะเข้ามาสนับสนุนการเติบโตในอนาคต ได้แก่ 1.การขยายลูกค้าขนาดใหญ่และเข้าทดแทนซอฟต์แวร์จากต่างประเทศได้โดยสมบูรณ์, 2. ลูกค้าในอุตสาหกรรมใหม่ในกลุ่มโรงพยาบาล, 3. ลูกค้าใหม่ในต่างประเทศ อย่างสิงคโปร์ มาเลเซีย และพม่า ซึ่ง HUMAN ไม่ได้มีทีมขาย แต่เกิดจากผลของการบอกต่อบ่งชี้ถึงคุณภาพในการบริการของ HUMAN

อีกทั้ง 4. พาร์ทเนอร์ใหม่ เช่น PTT และสหพัฒน์ในการรุกเข้าขยายลูกค้าในกลุ่มนิคม สร้างฐานลูกค้านอกกรุงเทพฯ และลูกค้าญี่ปุ่น และ 5. บริการใหม่ เช่น P2P lending และ Cyber security ฝ่ายวิจัยยังคงมองว่าตลาดในการเติบโตของ HUMAN มีขนาดใหญ่มาก และศักยภาพของ HUMAN มีเพียงพอที่จะขยายการเติบโตได้ในอนาคต ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 10.90 บาท

www.mitihoon.com