VGI แจ้งQ1/63ขาดทุน 103.95 ลบ. โบรกปรับลดราคาเป้าหมาย

247

มิติหุ้น-บมจ.วีจีไอ(VGI)โดย นางจิตเกษม หมู่มิ่ง ผู้อำนวยการใหญ่สายงานการเงินเปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส1/63ขาดทุน 103.95 ลบ.ขณะที่ช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 304 ลบ.เนื่องจากธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านมีรายได้ 266 ลบ. ลดลง 64.1% YoY เนื่องจากผลกระทบของวิกฤต COVID-19 ที่ส่งผลให้มีการเลื่อนการใช้จ่ายงบสื่อโฆษณา

ธุรกิจโฆษณาออนไลน์รานได้โต12%

ส่วนธุรกิจบริการด้านดิจิทัลมีรายได้ 179 ลบ. เพิ่มขึ้น 12.1% YoY จากการรับรู้รายได้ของสื่อโฆษณาออนไลน์ของ VGI Digital Lab

รับรู้ขาดทุนMACO

ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นลดลงอยู่ที่ 25.2% จากฐานรายได้ที่ลดลงรับรู้ส่วนแบ่งขาดทุนจากเงินลงทุนในกิจการร่วมค้าและบริษัทร่วมจำนวน 22 ลบ. โดยมีสาเหตุหลักมาจากผลการดำเนินงานของบริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) ที่ได้รับผลกระทบอย่างมากจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในไตรมาสนี้โดยเฉพาะธุรกิจในต่างประเทศ

กังวลCOVID-19เกิดซ้ำ

ทั้งนี้เมื่อพิจารณาถึงความเป็นไปได้ของการระบาดของโรค COVID-19 รอบใหม่ที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงความกดดันทางเศรษฐกิจและการเมืองในประเทศไทย ส่งผลให้ธุรกิจของบริษัทฯ โดยเฉพาะธุรกิจสื่อโฆษณายังคงมีความเสี่ยงจากความผันผวนและไม่สามารถมองเห็นแนวโน้มที่ชัดเจน อย่างไรก็ตามด้วยความหลากหลายของธุรกิจที่เรามี รวมถึงความแข็งแกร่งของฐานะทางการเงิน และที่สำคัญที่สุดความร่วมแรงร่วมใจของทุกคนในกลุ่มบริษัท ทำให้เราเชื่อมั่นว่า VGI จะได้รับประโยชน์เมื่อสถานการณ์กลับมาเป็นปกติอีกครั้ง

โบรกปรับราคาเป้าหมายลง

ด้านบทวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ (ประเทศไทย) ระบุว่า ปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น “ถือ”VGI จากเดิมเต็มมูลค่า (Fully Valued) หลังราคาหุ้นปรับลงมากตามคำแนะนำ ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน (YTD) ปรับลงมาแล้ว 32% คาดหุ้นรับข่าวผลการดำเนินงานไม่สดใสไปส่วนหนึ่งแล้ว ราคาพื้นฐานใหม่ปรับลง เป็น 6.69 บาท/หุ้น

www.mitihoon.com