BIZ บุ๊กดีลใหญ่900ล้าน ปักหมุดงบQ3ติดสปริง (18/08/63) 

122

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ หรือ BIZ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 3/63 คาดบริษัทมีงานส่วนใหญ่ที่เป็นงานของโรงพยาบาลจุฬาฯ เตรียมทยอยส่งมอบและรับรู้เป็นรายได้เข้ามาราว 900 ล้านบาท จากปริมาณงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ 1,500 ล้านบาท และบริษัทยังมีแผนเข้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่องในปีนี้ ซึ่งหากได้รับงานเข้ามาเพิ่มจะช่วยสนุบสนุนงานในมือและรายได้ทั้งปีให้เติบโตเพิ่มขึ้น

รุกงานประมูลเพิ่ม700ล.

“นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เข้าประมูลงานใหม่แล้วกว่า 700 ล้านบาท ซึ่งคาดหวังจะได้รับงานเข้ามามากกว่า 50% ของปริมาณงานทั้งหมด ซึ่งจะสนับสนุนให้ปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ 1,515 ล้านบาท

ส่วนภาพรวมธุรกิจช่วงที่เหลือของปี 63 บริษัทจะทยอยรับรู้รายได้ โครงการขนาดใหญ่ อย่าง โครงการศูนย์รักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอนของ “โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์” ซึ่งจะเริ่มส่งมอบในไตรมาส 4/63 นี้ ส่วนทั้งปี 63 รายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการรับรู้รายได้จาก Backlog ในมือว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้หรือไม่

บุ๊กรายได้ร.พ.ที่ชลบุรี

อย่างไรก็ดีในปี 63 บริษัทจะรับรู้รายได้ “โรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จ.ชลบุรี” ซึ่งบริษัทเข้าร่วมถือหุ้นในสัดส่วน 65% ซึ่งในปี 63 ถือเป็นปีแรกที่จะรับรู้รายได้เต็มปีตามสัดส่วน และคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 5-7 ปี ซึ่งในปัจจุบันเปิดให้บริการ คลินิกแพทย์แผนไทย แผนกไตเทียมแล้ว อีกทั้งเปิดรับผู้ป่วยมะเร็งโดยใช้สิทธิ สปสช., บัตรทอง 30 บาท หลักประกันสุขภาพแห่งชาติรวมถึงสิทธิข้าราชการ ตามสิทธิกรมบัญชีกลาง รวมถึงบริษัทยังมีแผนศึกษาการเปิดโรงพยาบาลแห่งใหม่อนาคตอีกด้วย

www.mitihoon.com