TACC กำไร Q3/63 พุ่งทำนิวไฮ ผุดสินค้าใหม่ทำเงิน-อัพเป้า7.40บ. (19/08/63)

883

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC โดย “นักวิเคราะห์บล.ฟิลลิป” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง คาดจะเติบโตต่อเนื่องตามแนวโน้มยอดขายที่ดีขึ้นทั้งจากเพิ่ม Upsize เครื่องดื่ม Non-Coffee, ออกเมนูใหม่ และรายได้ Character business ที่ทยอยดีขึ้นหลังลูกค้ากลับมาดำเนินกิจกรรมตามปกติมากขึ้น โดยปี 63 คาดกำรสุทธิทำนิวไฮเติบโต13.4%  จากปีก่อน ปรับใช้ราคาพื้นฐานปี 64 ที่ 7.40 บ. แนะนำ “ซื้อ”

ลุ้นกำไรQ3นำนิวไฮ

ด้าน “บล.หยวนต้า(ประเทศไทย)” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 คาดกำไรสุทธิจะเติบโตทั้งจากไตรมาสก่อน และช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการคลาย Lockdown ทำให้  7-Eleven กลับมาเปิดให้บริการ 24 ชม. และมีจำนวนสาขา All caf? เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง อีกทั้งการกลับมาเปิดเทอม และกลับมาทำงานที่สำนักงานตามปกติ ทำให้อุปสงค์การบริโภคเครื่องดื่มเพิ่มขึ้น  นอกจากนี้การเพิ่มขนาดแก้วของ All caf? จาก 16 ออนซ์ เป็น 22 ออนซ์ จะเริ่มส่งผลเต็มไตรมาสในไตรมาส 3/63เป็นไตรมาสแรก หากบริษัทยังรักษาระดับค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารได้คงที่ มีโอกาสที่กำไรสุทธิไตรมาส 3/63อาจทำระดับสูงสุดใหม่

                ไฮซีซั่นหนุนQ4โตไม่หยุด

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4/63 อาจเป็นอีกไตรมาสที่ทำ New high ได้เช่นกัน เนื่องจากเป็นช่วง High season และคาดว่าจะมีรายได้การจำหน่ายลิขสิทธิ์สูงที่สุดของปี จากการกลับมาจัดกิจกรรมทางการตลาดของแบรนด์ต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 179 ล้านบาท เติบโต 7.6% จากปีก่อน คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 7.20 บาท

www.mitihoon.com