เด็กแนว (เช้า) ETC น่าซื้อ หรือยัง (21/08/63)

2009

◊ETC น่าซื้อ หรือยัง

บทเรียนของหุ้น IPO คือ อย่าไว้ใจใคร  ให้ทุกอย่างเป็นไปตามพื้นฐานของตัวเอง   ถ้าดีอยู่แล้วไม่ต้องให้ใครมายุ่ง  ไม่อย่างนั้นจบทั้งน้ำตาทุกราย

ETC   ราคาหุ้นถึงตรงนี้ ไม่ได้มีอะไรแย่  หากอิงที่ราคาจอง 2.60 บาท การปรับตัวขึ้นในวันแรก และปรับตัวลงในวันต่อๆ มาไม่ได้แรงมาก เพียงแต่นักลงทุนไปคาดหวังเกินเหตุว่าหุ้น ipo ต้องบวก 200% ไม่อย่างนั้นถือว่าแย่

การถกเถียงว่า ถูก หรือแพง ให้อิง  story เดียวกับหุ้นโรงไฟฟ้าที่เล่นๆ  กันมา ทั้งเรื่องของโครงการที่จะได้ในอนาคต   ค่า PE ที่สูงกว่าหุ้นทั่วๆ ไป และมองรายได้ในระยะยาว

ETC จะมีกำไรปีนี้ทุบสถิติราว 200 ลบ. จากการจ่ายไฟของโรงไฟฟ้าตั้งแต่ปลายปีก่อน   ต้นทุนทางการเงินลดลงจากเงิน IPO และเตรียมคว้าข่าวดีโรงไฟฟ้าขยะอีก 44MW ที่จะทำให้กำไรโตอีก 100% ในปี 65    รวมทั้งข่าวที่ซุ่มเจรจาจะเทกโอเว่อร์โรงไฟฟ้าเพิ่มเติม  เด็กแนวประเมินว่าราคาที่เหมาะสม หากได้โรงไฟฟ้าอีก 44MW  จะอยู่ที่ 4.46 บาท   ราคาแถวนี้แรงขายจากผู้มีอุปการะคุณน่าจะเกลี้ยงแล้ว วิ่งขึ้นง่ายตัวเบาแล้ว   น่าสะสมกันละ

กราฟ  ถ้าผ่าน 2.38 เตรียมเข้าลุย

กราฟ ETC (5 นาที)  ลงมาสร้างฐานในแนวล่าง  และหากผ่าน 2.38 บาท จะขึ้นไปถึง 2.56 บาท   จุดสำคัญคือหากหุ้น 2.26 ให้เลิก    ซึ่งหากนับ gap แล้วจะมีความเสี่ยงเพียง 2.26 แต่มีโอกาสตอบแทนถึง 2.56 บาท   น่าลอง

www.mitihoon.com