SCI จัดทัพชิงงานรัฐพันล้าน ลุยโรงไฟฟ้าล็อตใหญ่ทำเงิน (26/08/63)

304

มิติหุ้น- SCI ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังไม่ธรรมดา หลังได้รับอานิสงส์ Covid-19 คลี่คลาย แถมการลงทุนภาครัฐและเอกชนเริ่มฟื้นตัวชัด ลุ้นเซ็นสัญญางานใหม่ 500 ล้านบาท แถมเตรียมเข้าประมูลงานอีกกว่าพันล้านบาท ฟาก “บิ๊กบอส” เปิดเกมผนึกพันธมิตรรุกธุรกิจโรงไฟฟ้าทำเงิน คาดชัดเจนเร็วๆนี้  โดยทั้งปี 63 มั่นใจจะเติบโตได้ดีกว่าปีก่อน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค หรือ SCI โดย “นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังของปี 63 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง หลังจากสถานการณ์การ Covid-19 เริ่มคลี่คลาย และรัฐบาลคลาย Lock down กิจกรรมทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้การลงทุนของภาครัฐและเอกชนเริ่มฟื้นตัว และเริ่มสามารถกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ

ลุยชิงงาน1พันล.

โดยปัจจุบันบริษัทรอลุ้นผลประมูลงานใหม่ที่คาดว่ามีโอกาสได้งานไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท และพร้อมเข้าร่วมประมูลงานใหม่ๆของทั้งภาครัฐและเอกชนอีกกว่า 1,000 ล้านบาท ทั้งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับตู้สวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ เสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและสถานีไฟฟ้า ทั้งจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) นอกจากนี้บริษัทยังเข้าร่วมประมูลงานรับเหมาก่อสร้างสะพานรถไฟเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งการรับงานใหม่จะสนับสนุนให้งานในมือ (Backlog)เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีกว่า 1,200 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 64 ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจผลงานจะเติบโตกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน

ผนึกพันธมิตรรุกพลังงาน

พร้อมกันนี้ บริษัทยังเดินหน้าแผนการเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตร เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 63ปัจจุบัน SCI มีโรงไฟฟ้าภายใต้บริหาร คือ โรงไฟฟ้าพลังน้ำตาดสเลน กำลังการผลิต 3.2 MW ณ เมือง เซโปน แขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว)

ล่าสุด SCI ประกอบธุรกิจแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลัก คือ 1.ผลิตและจำหน่ายตู้สวิทช์บอร์ด รางเดินสายไฟและอุปกรณ์รองรับ 2.ผลิตและจำหน่ายเสาไฟฟ้าแรงสูง เสาสื่อสารโทรคมนาคม และโครงสร้างเหล็กชุบกัลวาไนซ์และบริการชุบสังกะสี 3.ธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน (ปัจจุบันมีธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังน้ำขนาดเล็ก) 4.ธุรกิจบริการรับเหมาติดตั้ง

www.mitihoon.com