KTZ โชว์กำไรกว่า 60 ลบ. หนุน ZMICO เทิร์นอะราวด์

708

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด (KTZ ) โดย ม.ล.ทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส2/63 บริษัทพลิกมีกำไรสุทธิราว 63.17 ลบ.จากช่วงเดียวกันที่ขาดทุน  14.41 ซึ่งเป็นผลจากการตั้งสำรองด้อยค่าพิเศษจากการลงทุนในพม่า ซึ่งรายได้ค่านายหน้าปีนี้ที่เพิ่มขึ้นมากจากมูลค่าซื้อขายตลาดหลักทรัพย์ที่สูงขึ้น ท่ามกลางความผันผวนอย่างรุนแรงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยมูลค่าซื้อขายเฉลี่ยต่อวันของตลาดหลักทรัพย์ (ไม่รวมบัญชีของบริษัทหลักทรัพย์) ในไตรมาสที่2/63 อยู่ที่ 6.4 หมื่นลบ. เพิ่มขึ้นถึง 37% จากปีก่อนหน้าอีกทั้ง “บล.กรุงไทย ซีมิโก้” ยังสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสําหรับการซื้อขายหลักทรัพย์ของไตรมาส2/63จากร้อยละ 1.65 เป็นร้อยละ 2.92 ส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดขยับขึ้นมาอยู่ลำดับ 14 จาก ปีก่อนยู่ที่ 23

นอกจากนี้บล.กรุงไทย ซีมิโก้ยังมีรายได้ค่าธรรมเนียมและบริการและมีส่วนแบ่งกําไรจากบริษัทร่วมที่เพิ่มขึ้นจากช่วงเดีวยวกันของปีก่อนอีกทั้งยังสามารถลดค่าใช้จ่ายคงที่และต้นทุนทางการเงินลงอย่างมีนัยสําคัญ

ม.ล.ทองมกุฎ กล่าวต่อว่า บริษัทยังปรับปรุงประสิทธิภาพระบบออนไลน์เพื่อเจาะลูกค้าเทรดออนไลน์ รวมถึงการให้บริการเทรดหุ้นต่างประเทศ แบบเรียลไทม์ ครอบคลุมถึง 30 ตลาดหุ้น ผ่าน แอปพลิเคชัน KTZ Inter Trade และที่สำคัญ ลูกค้าที่สนใจเปิดบัญชีเทรดออนไลน์กับ บล.กรุงไทย ซีมิโก้ เพียงสมัครผ่านแอพพลิเคชั่น “WEALTHme” ง่ายๆเพียง 15 นาทีก็เทรดหุ้นได้แล้ว

ทั้งนี้จากผลการดำเนินงานของ บล.กรุงไทย ซีมิโก้ที่ออกมาดี ได้ส่งผลให้บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ (ZMICO) (ซึ่งถือหุ้น ในบล.กรุงไทย ซีมิโก้ สัดส่วน 49.71 %) พลิกกลับมามีกำไรสุทธิเช่นกันโดยแจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ZMICO มีกำไรสุทธิจากการดําเนินงานในไตรมาสที่สองปี 63 จํานวน 14.75 ล้านบาท เทียบกับผลการดําเนินงานในงวดเดียวกันของปีที่แล้วขาดทุนสุทธิ 2.88 ลบ. ผลการดําเนินงานดีขึ้นจํานวน 17.63 ลบ.

www.mitihoon.com