เด็กแนว (บ่าย) GL ชนะคดีหนี้นี้ 3,000 ลบ. (26/08/63)

930

◊GL ชนะคดีหนี้นี้ 3,000 ลบ.

กลุ่มเช่าซื้อ  วิ่งว่อนเช้านี้  ด้วยความหวังว่ารัฐจะช่วยผู้กู้รายย่อย   หลังจากมีการหมด โปรแกรมพักชำระหนี้สิ้นเดือนกันยายนนี้ อีกทั้งมองว่ายังไงก็ตาม สินเชื่อรากหญ้าจะกลับมา เติบโตได้คล่องตัวกว่าสินเชื่ออุตสาหกรรมที่แบงก์ใหญ่แบกไว้หลังแอ่น   ประกอบกับราคาหุ้น กลุ่ม leasing ย่อ ตัวไปเยอะแล้ว  รอบการเก็งกำไรจึงกลับมานั่นเอง
GL ผลกระทบทางธุรกิจเรื่องการปล่อยสินเชื่อรากหญ้า น่าจะผ่านจุดต่ำสุดไป ในช่วงครึ่งปีแรก เช่น การช่วยลูกหนี้ในการยืดเวลา และปริมาณในการผ่อน ขณะที่ หลังจากกลุ่มประเทศแถบ CLMV มีการติดเชื้อต่ำกว่าภูมิภาคอื่น ดังนั้นการคลาย lockdown จึงเกิดขึ้น   ยอดการให้สินเชื่อจักรยานยนต์ ในพม่า กัมพูชา กลับมาเร็ว
   อีกอย่างก็คือ คดีฟ้องของที่โดน J-Trust Asia ที่ไล่บี้ฟ้อง GL มาตลอดหลายปี ตอนนี้GLชนะหมดแล้ว ซึ่ง GL ตีมูลค่าการชนะคดีนี้กว่า 3 พันล้านบาท โดยจะใช้วิธีหักกลบลบหนี้หุ้นกู้กับ J-Trust หากทันในปีนี้ จะรับรู้กลับรายการมาเป็นกำไรก้อนโต ซึ่งคิดเป็นกำไรต่อหุ้นจากรายการนี้ราว 2 บาทเลยทีเดียว    อย่างน้อยๆ ปัญหาฟ้องร้องจบไป จากนี้ไป ลุยงานเต็มที่แล้วคร๊าบ

กราฟ W-shape ชัดหรือไม่

 กราฟ GL มีสัญญาณม้วนกล้บแบบ W-shape  เป็น Buy signal ทั้งแท่งเทียนและ Stoch ดังนั้นโอกาสปรับตัวขึ้นจะไปทดสอบได้ถึง 3.98 บาท แนะนำเก็งกำไร

www.mitihoon.com