SEAFCO ลั่นผลงานโค้งหลังแกร่ง จัดทัพลุยโปรเจ็กต์4พันล. (27/08/63)

94

มิติหุ้น – SEAFCO ลั่นผลงานโค้งหลังแกร่ง ลุยประมูลโปรเจ็กต์ใหม่ 4 พันล้านเติมแบ็กล็อก เชื่อรายได้ทำได้แน่นอน 3 พันล้านบาท ฟากกูรูชี้เป้าหมาย 8.00 บาท แนะนำ  “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีฟโก้  หรือ SEAFCO ผู้รับงานก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานรากฐานและงานโยธาทั่วไป โดยรับงานจากภาคราชการและภาคเอกชน โดย “นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งหลังปี 63 คาดทำได้ใกล้เคียงกับช่วงครึ่งปีแรกที่มีรายได้รวม 1,600.46 ล้านบาท โดยบริษัทคาดรายได้รวมปีนี้อยู่ที่ 3,000-3,100 ล้านบาท ใกล้เคียงปีก่อนที่มีรายได้รวม 3,062.06 ล้านบาท ซึ่งเป็นการปรับลดจากเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ 3,300 ล้านบาท หรือ เติบโตประมาณ 10% เนื่องจากผลพวงของโควิดระบาดจึงมีการปรับเป้าเล็กน้อย

ลุ้นรับงานใหม่เพิ่ม
ขณะที่ปัจจุบันบริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้มี Backlog ที่รองรับรายได้และการเติบโตของธุรกิจในอนาคต โดยอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานในปีนี้มูลค่ารวม 4,979 ล้านบาท แบ่งเป็นงานภาครัฐ จำนวน 2,218 ล้านบาท และ งานภาคเอกชน จำนวน 2,761 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดหวังได้รับงานประมาณ 100 ล้านบาท

ด้านการรับงานในต่างประเทศบริษัทยังคงเน้นการรับงานในเมียนมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาถึงปัจจุบันงานจะชะลอตัวไปจากโควิด-19 เช่นกัน โดยบริษัทมี Backlog งานในเมียนมาเหลือเพียง 49 ล้านบาท และมีกำลังการผลิตเหลืออยู่ค่อนข้างมาก ซึ่งบริษัทยังอยู่ระหว่างการดูสถานการณ์ของผู้ประกอบการในเมียนมา และคาดว่าจะงานใหม่เห็นเข้ามาในช่วงไตรมาส 4/63

ส่วนในกัมพูชา บริษัทได้ชะลอแผนการเข้าไปรับงานไว้ตั้งแต่ช่วงเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19  เพราะอาจจะมีผลกระทบต่อการรับงาน จากความเสี่ยงของโควิด-19 ทำให้งานโครงการต่างๆ เกิดการหยุดชะงัก จึงขอรอดูสถานการณ์ให้แน่นอนก่อน

ผลงานสดใส-เป้า8บ.
บทวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ ระบุว่า SEAFCO มีงานในมือ 2.1 พันล้านบาท แต่จะเพิ่มขึ้นในอนาคตจากงานใหม่ๆ เช่น ทางด่วนพระราม 3 – ดาวคะนอง, สนามบินอู่ตะเภา, MRT สายสีส้ม และม่วง, รถไฟรางคู่ที่จะหนุนผลประกอบการปี 2021F และคาดว่าสถานการณ์จะเริ่มดีขึ้นหลังมีการคลายล็อคดาวน์ในเฟสที่ 6 ทำให้แรงงานต่างด้าวกลับมาทำงานได้ ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 8.00 บาท

www.mitihoon.com