INSET ผนึกพันธมิตรชิงงานใหญ่ แบ็คล็อกพุ่ง-โค้งหลังแรง (27/08/63)

158

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินฟราเซท (INSET) ให้บริการรับเหมาก่อสร้างให้ผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโทรคมนาคม โดย นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต” กรรมการผู้จัดการ

เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะมีทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลายทำให้กิจกรรมการลงทุนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหม่ ซึ่งเป็นงานประมูลงานใหม่ราว 100-200 ล้านบาท คาดจะทราบผลการประมูลภายใน2-3 เดือนข้างหน้านี้

บุ๊กงานใหม่ดันแบ็คล็อกพุ่ง

โดยการรับงานใหม่ๆจะสนับสนุนให้ปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่ 3,200 ล้านบาท ซึ่งได้ทยอยรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีแรกแล้วราว 500 ล้านบาท และจะรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังอีก 600-700 ล้านบาท พร้อมกันนี้บริษัทจะเน้นเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ จากปัจจุบันมีสัดส่วนที่ 11% เพื่อสร้างฐานรายได้ให้เติบโตอย่างมั่นคงมากขึ้น สำหรับทั้งปี 63 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 10% จากปีก่อน

ผนึกพันธมิตรลุยชิงงานใหญ่

ส่วนในปี 64  บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 10% จากปีก่อน โดยบริษัทมีโอกาสได้รับงานใหม่ๆเข้ามามากขึ้น  จากการลงทุนในโครงข่าย 5G ที่คาดว่าจะมีงานประมูลเข้าสู่ระบบหลักหมื่นล้านบาท โดย INSET มีความสามารถในการรับงานได้เพียงหลักพันล้านบาทเท่านั้น ดังนั้นบริษัทจะเปิดกว้างเจรจาพันธมิตรเพื่อร่วมประมูลงานใหญ่ อย่างไรก็ดียังไม่ได้ข้อสรุป

ล่าสุด INSET มีสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม45% ,ธุรกิจก่อสร้างศูนย์ข้อมูลและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ 40% และธุรกิจงานซ่อมบำรุงและบริการ ซึ่งเป็นรายได้ประจำ (Recurring Income) 11%

www.mitihoon.com