UNIQ ชิงบิ๊กโปรเจ็กต์แสนล้าน หุ้นP/BVต่ำติดดิน0.65เท่า (28/08/63)

452

มิติหุ้น- UNIQ ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังไม่ธรรมดา หลังทยอยบุ๊กงานในมือเข้าพอร์ตเพียบ หนุนอัตรากำไรเพิ่มขึ้นยาวไปถึงปี 64  ลุยจัดทัพชิงงานภาครัฐทุกโครงการกว่า 1 แสนล้านบาท แถมมีโครงการที่ชนะประมูลและรอเซ็นสัญญาอีกกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันราคาหุ้นค่อนข้างถูก  P/E เพียง 9 เท่า  P/BV ต่ำ 0.65 เท่า ราคายังต่ำบุ๊กแวลู7.46 บาท แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น หรือ UNIQ โดย “บล.ทิสโก้” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานในช่วงครึ่งปีหลัง คาดอัตรากำไรจะกลับมาเพิ่มขึ้นและต่อเนื่องในปี 64 เนื่องจาก UNIQ จะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการใหม่ๆ ซึ่งปัจจุบันมีปริมาณงานในมือ (Backlog) ที่ 2.6 หมื่นล้านบาท โดยโครงการล่าสุด คือ คลองส่งน้ำที่อยุธยามูลค่า 2.5 พันล้านบาท ทั้งนี้ช่วงครึ่งปีหลัง จะมีการประมูลงานใหม่อีกหลายโครงการ อาทิ รถไฟใต้ดินสายสีส้มตะวันตก, สายสีม่วง และรถไฟรางคู่ ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาน 7.50 บาท

โชว์แบ็คล็อกเต็มมือ

ด้าน “นายสุรชัย ประมวลเจริญกิจ” ผู้อำนวยการอาวุธโส บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง เปิดเผยว่า ปัจจุบัน UNIQ มี Back log ประมาณ 2.5 หมื่นล้านบาท (รวมงานที่ชนะการประมูลและเตรียมลงนาม)  สามารถรองรับรายได้ประมาณ 2-3 ปี ดังนั้นทั้งปี 63 คาดรายได้รวมที่ 10,500 ล้านบาท และ กำไรสุทธิที่ 432 ล้านบาท แนะนำ “ถือ” เป้าหมาย 7.50 บาท

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า  แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตโดดเด่นกว่าช่วงครึ่งปีหลัง จากการทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog และการเซ็นสัญญางานใหม่ๆที่กำลังจะเกิดขึ้นในระยะอันใกล้นี้ ด้านราคาหุ้นค่อนข้างถูก ซื้อขายบน P/E 9 เท่า เทียบกลุ่มที่ 37.13 เท่า ขณะที่ที่ P/BV ต่ำเพียง 0.65 เท่า เทียบกลุ่มฯที่ 0.99 เท่า และปัจจุบันราคาหุ้นยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี (บุ๊กแวลู) ที่ 7.46 บาท จึงแนะนำ “ซื้อ”

ลุยชิงงานภาครัฐแสนล.

ขณะที่“นายประสงค์ สุวิวัฒน์ธนชัย” ประธานกรรมการ UNIQ เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง  บริษัทเตรียมพร้อมเข้าประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐบาลทุกโครงการที่จะทยอยเปิดประมูลออกมากว่า 1 แสนล้านบาท  ซึ่งการรับงานใหม่ๆจะสนับสนุนให้ Backlog เพิ่มขึ้น ล่าสุดบริษัทยังมีโครงการที่ชนะการประมูลและอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาอีกมูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องในช่วง 3-4 ปีข้างหน้าด้วย

โดยสิ้นปี 62 ลูกค้าหน่วยงานภาครัฐที่บริษัทเข้าไปรับงาน ได้แก่ การรถไฟแห่งประเทศไทย, การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, กรมชลประทาน, กรมทางหลวงชนบท, การไฟฟ้านครหลวง, การประปานครหลวง เป็นต้น

www.mitihoon.com