เด็กแนว (บ่าย) IHL เก็บหุ้นลุ้นข่าวมาตรการรัฐ (28/08/63)

736

◊IHL เก็บหุ้นลุ้นข่าวมาตรการรัฐ

ข่าวดี มาแล้วเมื่อ รมต.อุตฯ ออกมาให้ข่าวว่าค่ายรถญี่ปุ่นจะกลับมาลงทุนในไทยกว่า 2 หมื่นล้านบาท หลังจากที่เดือนก่อนมีข่าวดีกว่า โตโยต้า ประกาศกลับมาผลิตเต็มศักยภาพ ทุกโรงงานทั่วโลก ยังไม่พอ มีข่าวดีที่รัฐอาจเตรียมออกมาตรการกระตุ้นการบริโภครถยนต์ ภายในประเทศ ซึ่งลุ้นสองเรื่องคือ รถเก่ามาแลกรถใหม่ ที่อาจมีการสนับสนุนค่าใช้จ่าย รวมทั้งนโยบายลดหย่อนภาษีการซื้อรถยนต์ด้วย ถ้าประกาศจริง กลุ่มนี้หวือหวาแน่
IHL ผู้ผลิตชิ้นส่วนหนังในรถยนต์ที่จะได้อานิสงส์สูงสุด    เพราะทุกค่ายต้องสั่ง เบาะรถยนต์ ไม่งั้นจะนั่งอย่างไร ขณะที่คู่แข่งในกลุ่มนี้ก็เหลือน้อยลง ทำให้บริษัท มีขนาดของ Market Share ดีที่สุดในเวลานี้
    ลูกค้าหลักเป็นรถญี่ปุ่น  ซึ่งบริษัทได้งานเบาะ  Toyota CROSS ที่เพิ่งเปิดตัว รวมทั้ง NISSAN KICK ที่กำลังจะเข้าไทย และ HONDA รุ่นใหม่    รวมทั้งช่วงนี้เข้า High season ของรถใหม่รถปรับโฉม จึงทำให้คำสั่งซื้อทะลักเข้ามา เรียกได้ว่า งานที่รับจะต้องเต็มศักยภาพเพื่อชดเชยช่วงที่หยุดไป    ราคาหุ้น IHL ลงลึกมาก ในอดีตราคาหุ้นจะอยู่ 3 เท่าของ Book แต่ตอนนี้เหลือเพียง 1 เท่าค่อนข้างถู ถ้าให้ ให้แค่ 2PBV ราคาก็ไกลถึง 5.44 บาทเข้าไปแล้ว ซื้อเถอะ ถูกเกิน

กราฟ Divergence แล้ว

กราฟ IHL ลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2008  ซึ่งถือเป็นระดับต่ำเกินไป ขณะที่กราฟเกิดสัญญาณสะสมหุ้นแบบ Divergence เชิงบวก  ดังนั้นราคาจะค่อยๆ เดินหน้าขึ้นไป  มีแนวต้านสำคัญ  3.50 บาท  ซื้อสะสม

www.mitihoon.com