IHL เจ้าแห่งเบาะหนังไร้คู่แข่ง รับทรัพย์”รถเก่าแลกใหม่” (31/08/63)

461

มิติหุ้น – IHL รับอานิสงส์รัฐเตรียมกระตุ้นดีมานด์อุตสาหกรรมรถยนต์ออเดอร์ ผุดโปรเจ็กต์ “ รถเก่าแลกรถใหม่” คาดครึ่งหลังรับออเดอร์เพียบ กูรูสแกนหุ้น เคาะ “ซื้อ” ให้แนวต้าน 3.50 บาท ฟากผู้บริหารเร่งเครื่องแตกไลน์ธุรกิจใหม่ “อาหารสัตว์เลี้ยง” ต่อยอดธุรกิจผลิตเบาะหนัง หวังสร้างแหล่งรายได้ใหม่เพิ่ม  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ไฮด์ หรือ IHL ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายหนังสำหรับเบาะรถยนต์ รวมถึงการนำวัตถุคงเหลือมารีไซเคิลเป็นโปรตีนเพื่ออุตสาหกรรมและการเกษตร โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินธุรกิจช่วงครึ่งหลังปี 63 คาดได้รับอานิสงส์จากประเด็นรัฐเตรียมกระตุ้นอุตสาหกรรมรถยนต์ให้เกิดกำลังซื้อเพิ่มขึ้น เพื่อรักษาฐานผลิตรถยนต์ในประเทศ โดยจะมีการพิจารณาลดหย่อนภาษีให้กับผู้ซื้อรถยนต์ใหม่หรือมาตรการอื่นด้วย ซึ่งบริษัทมีโอกาสได้ออเดอร์งานเบาะหนังเพิ่มขึ้น ส่วนราคาหุ้นเชิงเทคนิค ให้คำแนะนำ “ซื้อ” แนวต้าน 3.50 บาท

ครึ่งหลังลุ้นออเดอร์ใหม่

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร IHL เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากมีค่ายรถยนต์รายใหญ่เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ทำให้บริษัทได้รับออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์เพิ่มตามไปด้วย ขณะเดียวกันบริษัทยังคงเดินหน้ารับผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับค่ายอื่นๆ ด้วย

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนแตกไลน์ธุรกิจใหม่ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยงประเภทอาหารขบเคี้ยว/อาหารว่างสำหรับสัตว์เลี้ยง โดยเป็นการแปรรูปหนังสัตว์ให้เป็นอาหารสำหรับสัตว์เลี้ยง เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงเป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิมไปสู่ธุรกิจในอนาคตของบริษัทฯ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการลงทุน เบื้องต้นประเมินว่าสินค้ามีแนวโน้มการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง คาดจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปีนี้

เล็งแตกไลน์ขยายธุรกิจ

ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป IHL กล่าวว่า แผนการดำเนินงานที่เหลือของปี 63 บริษัทฯ ยังมีออเดอร์ในการผลิตเบาะหนังรถยนต์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากยอดจองรถยนต์รุ่นใหม่ ส่วนธุรกิจฟอกหนังรองเท้ายังมีทิศทางที่ดี ขณะนี้ มีออเดอร์ในการผลิตเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนผลิตภัณฑ์โปรตีน GROW PLUS ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจใหม่ๆ เพื่อช่วยผลักดันผลประกอบการให้เติบโตอย่างมั่นคง

www.mitihon.com