AU โชว์ผลงานQ3ไม่ธรรมดา ปลดล็อคดาวน์ดันยอดพุ่ง (02/09/63)

345

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาฟเตอร์ ยู หรือ AU โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว เพราะภายหลังจากผ่อนคลาย lockdown ทำให้ผู้ใช้บริการออกมาใช้ชีวิตกันตามปกติ ส่งผลให้ยอดขายเติบโตได้ดีมากขึ้น

เจาะช่องทางออนไลน์ทำเงิน

อย่างไรก็ดีจากเหตุการณ์ Covid-19 ทำให้บริษัทต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการดําเนินธุรกิจ โดยเน้นการขายสินค้าผ่าน online delivery เช่น Lineman และ take-away มากยิ่งขึ้น รวมถึงได้ขยายช่องทางการจําหน่ายสินค้าด้วยการเน้นขายผ่าน Pop-up Store เพิ่มมากขึ้น

โดยการจัดตั้ง Pop-up Store มีด้วยกัน 2 รูปแบบ คือ แบบแรกจะเป็นร้านค้าที่มีโต๊ะและพื้นที่ให้นั่ง รวมทั้งมีเมนูสินค้าคล้ายกับเมนูในร้านสาขาอาฟเตอร์ ยู และแบบที่2 จะเป็นบูธขนาดเล็กที่เน้นตั้งอยู่ในพื้นที่มีคนหนาแน่น และเมนูสินค้าที่ขายจะเป็นเมนูที่เป็นหมวด “ซื้อกลับบ้าน”เป็นหลัก ด้วยภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าวคาดหวังว่าจะสร้างผลประกอบการให้เติบโตได้ดียิ่งขึ้น

ขณะเดียวในปี 63 บริษัทจะไม่มีแผนการขยายสาขาใหม่ๆ จากปัจจุบันมีทั้งหมด 40 สาขา เพราะกังวลความเสี่ยงเรื่อง Covid-19 ล่าสุดสิ้นปี 62 บริษัทได้ขยายสาขาทั้งสิ้น 6 สาขา แบ่งเป็น สาขาใหม่ในกรุงเทพฯ 4 สาขา ได้แก่สาขาไอคอนสยาม, วัน-โอ-วัน เดอะเทิร์ดเพลส, เดอะมาร์เก็ตแบงคอก, และ อีเลฟเว่นแบงคอก และสาขาต่างจังหวัดอีก 2 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลป่าตอง และเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่

โชว์ฐานสมาชิก1.5แสนราย

อย่างไรก็ดี บริษัทมีการลงทุนเพิ่มในเครื่องจักรเพื่อให้โรงงานสามารถรองรับกําลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นสําหรับการผลิตสินค้า “กลุ่มซื้อกลับบ้าน”โดยเฉพาะขนมปัง ซึ่งมีการออกรสชาติใหม่ๆเพิ่มเติม รวมถึงรับจ้างผลิตเพื่อขายให้กับบริษัทต่างๆในลักษณะ OEM อีกด้วย และบริษัทยังได้เริ่มการก่อสร้างอาคารโรงงานหลังใหม่เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตโดยเฉพาะการส่งออกและงานต่างประเทศ

ล่าสุดบริษัทมีสมาชิกกว่า 150,000 ราย โดยจํานวนสมาชิกใหม่นั้นก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงการใช้สิทธิ redeem ก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ทั้งนี้บริษัทกําลังอยู่ระหว่างการพัฒนาแอพพลิเคชั่นของบริษัทเอง โดยมุ่งเน้นการขาย online และเป็นแหล่งรวมข่าวสารของบริษัท

www.mitihoon.com