KWM ครึ่งหลังแรงได้ใจ “สยามคูโบต้า” อัดดีลใหญ่

683

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค หรือ KWM ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับใช้ในการเกษตร อาทิ ใบผาล ใบจักร ใบคัดท้าย โครงผาล ใบดันดิน ใบเกลียวลำเลียง โดย “นายเอกพันธ์ วนโกสุม” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี63 จะเติบโตโดดเด่นมากเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก โดยเฉพาะผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตสูงสุดแห่งปี (นิวไฮ)

‘สยามคูโบต้า’ป้อนดีลใหญ่

เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของการเกษตร ทำให้ยอดขาย “เครื่องจักรและรถไถ” เติบโตโดดเด่นอีกครั้ง และล่าสุดลูกค้ารายใหญ่ “บจ.สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น” ซึ่งมีสัดส่วน 90% ของรายได้รวม เตรียมสั่งออเดอร์ล็อตใหญ่ “เหล็กโบรอน” ซึ่งนำมาใช้สำหรับเครื่องจักรกลทางการเกษตรที่มีขนาดใหญ่ ซึ่ง “เหล็กโบรอน” จะมีความแข็งแกร่งและอายุการใช้งานมากกว่าเดิม “หลายเท่า” จึงทำให้ “สยามคูโบต้า” สั่งออเดอร์ “เหล็กโบรอน” จาก KWM ไปทดแทนของเดิมทั้งหมด

โดย “สยามคูโบต้า” จะสั่งออเดอร์ “เหล็กโบรอน” จนเต็มกำลังผลิต100%หรือ 300,000 ใบต่อปี จากปัจจุบันใช้กำลังผลิตไปแล้ว 25% ของกำลังผลิตทั้งหมด ซึ่งผลิตภัณฑ์ “เหล็กโบรอน” จะให้มาร์จิ้นที่สูงกว่า และโรงงานผลิตยังใช้พลังงานแก๊สธรรมชาติจึงทำให้ประหยัดต้นทุนได้ถึง 5% ทำให้บริษัทมีความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น

กำไรนิวไฮยาว3ปี

อีกทั้งบริษัทยังได้พัฒนาสินค้าเดิมให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้นและสร้างมาร์จิ้นสูงขึ้น อย่าง “ใบเกลียวลำเลียง” กำลังผลิต 200,000 ใบต่อปี คาดจะเริ่มจำหน่ายให้ “สยามคูโบต้า” ในไตรมาส 4/63 นี้อีกด้วย ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจกำไรสุทธิและรายได้จะเติบโตทำนิวไฮหรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน

ส่วนภาพธุรกิจในอีก 3 ปีข้างหน้า (64-66) กำไรสุทธิและรายได้จะเติบโตทำนิวไฮต่อเนื่องด้วย จากการพัฒนาสินค้าเดิมและสร้างความทนทานและให้มาร์จิ้นที่ดีขึ้น

www.mitihoon.com