SKY ยิ้มรับงานการบิน ผนึกพันธมิตรลุยแหลก (03/09/63)

208

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ. สกาย ไอซีที หรือ SKY” ทำธุรกิจเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดย “นายสิทธิเดช มัยลาภ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 63 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) เมื่อเทียบกับปี 62 ที่มีรายได้รวม 4,102 ล้านบาท

ทยอยบุ๊กงานเต็มมือ

เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) อาทิ โครงการจัดให้มีบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกลของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (Zone C) กลุ่มที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1, (Zone C) กลุ่มที่ 6 ภาคกลาง 1, (Zone C) กลุ่มที่ 5 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3 และโครงการจัดหาและติดตั้งระบบวิทยุสื่อสารดิจิตอล ระยะที่ 2 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ,

อีกทั้งโครงการจัดหาและติดตั้งระบบวิทยุสื่อสารดิจิตอลของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด, โครงการระบบตรวจสอบประสิทธิภาพการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย (Application Performance Monitoring:  APM) ของกรมสรรพสามิต, โครงการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพระบบเครือข่ายไร้สาย และระบบบริหารจัดการการฝึกอบรมของกรมสรรพสามิต

ชิงดีลรัฐ-รับงานการบิน

ส่วนแนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตดีขึ้น เพราะได้รับอานิสงส์ Covid-19 คลี่คลาย และภาครัฐบาลเริ่มกลับมาขับเคลื่อนงานโครงสร้างพื้นฐานมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐหลายโครงการมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้

ล่าสุดบริษัทมีการชนะการประมูล โครงการให้บริการระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่อง (Common Use Passenger Processing System : CUPPS) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กับ บมจ.ท่าอากาศยานไทย มูลค่าโครงการทั้งสิ้น 8,619.89 ล้านบาท  โดยมีระยะเวลาดำเนินการ 10 ปี (1 ต.ค.63ถึง30 ก.ย.73)

อีกทั้งลงทุนใน บ.เอสเอแอล กรุ๊ป (ไทยแลนด์)หรือSAL ในสัดส่วน 46.80% มูลค่ารวม 212.11 ล้านบาท เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจในอุตสาหกรรมการบินที่ในปัจจุบันบริษัทมีฐานการให้บริการงานด้านวิศวกรรม งานระบบกล้องวงจรปิด งานระบบออกตั๋วโดยสารเครื่องบิน งานให้บริการ WiFi และงานบริการจัดเก็บรถเข็นกระเป๋า ทั้งในสนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต หาดใหญ่ อยู่แล้ว และพร้อมที่จะขยายธุรกิจไปยังการให้บริการภาคพื้นในสนามบินอย่างครบวงจร

www.mitihoon.com