โบรกส่อง CENTEL หลังทุ่มซื้อ “Brown Cafe” มูลค่า 65-70 ลบ.

619

มิติหุ้น-บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) แจ้งเข้าลงทุนธุรกิจเบเกอรี่ ภายใต้ชื่อ “บราวน์ คาเฟ่(Brown Cafe)” โดยให้บริษัทย่อย “บ.เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป หรือ CRG” เข้าถือหุ้น”บ.บราวน์ ดีเซิร์ท” จำนวน 18,952 หุ้น และซื้อหุ้นเพิ่มทุนอีก 28,976 หุ้น ทำให้ภายหลังจากการซื้อขายเพิ่มทุนแล้ว CRG จะถือหุ้นทั้งสิ้น 47,928 หุ้น สัดส่วน 51 % ของจำนวนหุ้นทั้งหมดมูลค่า 65-70 ลบ.

ซึ่งบริษัท บราวน์ ดีเซิร์ท จำกัด เป็นบริษัทที่จัดตั้งวันที่ 19 ก.พ.63 และได้รับโอนกิจการของ บราวน์ คาเฟ่(Brown Cafe) ทั้งหมดเข้ามาใน บริษัท Brown Cafe มีการเปิดให้บริการสาขาแรกที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อปี 60 และมีการขยายกิจการต่อเนื่องมาจนปัจจุบัน

ทั้งนี้ “บราวน์ คาเฟ่(Brown Cafe)” มีจำนวนทั้งสิ้น 11 สาขา โดยเป็นสาขาที่ บริษัท บราวน์ ดีเซิร์ท จำกัด เป็นเจ้าของเองจำนวน 10 สาขา และเป็นสาขาที่ให้สิทธิ์ในกาบริหาร (Franchise) อีก 1 สาขา และเมื่อไม่นานมานี้ ทางบริษัท บราวน์ ดีเซิร์ท จำกัด ได้มีการเซ็นสัญญาให้สิทธิ์ในการบริหารกับผู้ประกอบการร้าน  Brown Cafe ในประเทศมาเลเซีย

ด้านบทวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ ระบุว่า ภายหลัง CENTEL ได้ประกาศการเข้าลงทุนใน Brown Dessert Co. Ltd. หรือ “Brown Cafe” จำนวน 65 – 70 ลบ. ถือหุ้น 51% โดยมีร้านของ Brown Cafe 11 สาขา และ แฟรนไชส์ และได้สิทธิในการเปิดร้านที่มาเลเซีย โดยเงินลงทุนที่ใช้คิดเป็นต่ากว่า 1% ของ CENTEL และใช้กระแสเงินสดภายในในการดำเนินงาน ณ สิ้น ไตรมาส 2/63 มีเงินสดในมือ 2.85 พันลบ.

ฝ่ายวิจัยจึงมองว่า ข่าวนี้เป็นปัจจัยบวกต่อการดำเนินงานของธุรกิจอาหารเช่นเดียวกับการซื้อ Salad Factory ในช่วงสิ้นปี 62 ด้วยสัดส่วนการถือหุ้น แลมูลค่าของเงินลงทุนที่ต่ำ ทำ ให้เรายังคงประมาณการและมูลค่าที่เหมาะสม 24 บาท/หุ้น

 

www.mitihoon.com