เด็กแนว (เช้า) MBAX โตจริง ซิลลิ่งไม่ยาก (08/09/63)

1584

>> MBAX โตจริง ซิลลิ่งไม่ยาก

โควิด  ในต่างประเทศยังคงแรง ดังนั้นสินค้าอุปโภคที่มีความจำเป็นโดยเฉพาะบรรจุภัณฑ์ จึงยังมียอดขายถล่มทลาย  และแน่นอนว่าหนึ่งในผู้ที่ส้มหล่นนี้คือ MBAX
MBAX เด็กแนวเคยแนะนำไปตั้งแต่ช่วงแรกของ โควิด เนื่องจากเล็งเห็นแล้วว่าถุงบรรจุอาหารมีความจำเป็นอย่างมาก  ถุงบรรจุขยะ  ถุงซิป  ถุงเก็บเวชภัณฑ์  ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความจำเป็นอย่างมาก จะไปใช้ถุงกระดาษ  กล่องพลาสติกก็กินเนื้อที่  ดังนั้นถือว่า MBAX เข้าสู่ช่วงที่เติบโตแข็งแกร่งสุดขีด
ครึ่งปีคว้ากำไร 100 ล้านบาท ทุบสถิติกำไรรายปีย้อนหลังทุกปีไปแบบขาดลอย และในครึ่งปีหลัง ผู้บริหารให้ข้อมูลว่าคำสั่งซื้อในอเมริกา  ยุโรป และออสเตรเลียเต็มข้ามปี จนกำลังการผลิตเต็มศักยภาพอย่างไม่เคยมีมาก่อน
เด็กแนวประเมินว่ากำไรครึ่งปีหลังน่าจะโตกว่าครึ่งปีแรกอีกไม่น้อยกว่า 10% ซึ่งจะทำให้กำไรทะลุ 200 ล้านบาท และ EPS ราวๆ 1.10 บาท  สำหรับค่าพีอีในอดีตเฉลี่ย 15 เท่า  ประเมินเบาๆ แค่ให้ PE 10 ราคาเหมาะสมก็อย่างน้อย 11 บาท อย่ารอช้า

กราฟสัญญาณซื้อระยะสั้น

กราฟ MBAX กำลังดีดตัวขึ้น เพื่อสร้างยอดใหม่เป็นครั้งที่ 4 ซึ่ง MACD มีการตัดขึ้นเป็นสัญญาณซื้อ ผ่านแนวศูนย์บ่งบอกการเข้าสูงขาขึ้นรอบใหม่ ที่จะทำให้ราคาเด้งตัวได้เร็วนับจากนี้  โดยมีเป้าหมายกราฟที่ 8 บาท

www.mitihoon.com