เด็กแนว (บ่าย) TSTH อาจเป็น ต้นน้ำรอบแรก (08/09/63)

789

◊TSTH อาจเป็น ต้นน้ำรอบแรก

หุ้นเหล็ก อาจกลับมาบูมอีกครั้ง เหมือนรอบ 4 ปีก่อนที่ราคาเหล็กดีดตัวขึ้นระหว่างปี 2016-17 เนื่องจาก Demand ของจีนพุ่ง ทำให้หุ้นกลุ่มนี้ขึ้นแรงต่อเนื่องกว่าครึ่งปี และหากหันมามองราคาเหล็กแผ่นรีดร้อน ตอนนี้ก็กำลังจะมีราคาขึ้นมาใกล้เคียงปี 2017 อีกครั้ง
TSTH เป็นเหล็กเส้น เหล็กก่อสร้าง แม้ไม่ได้รับอานิสงส์โดยตรงจากเหล็กแผ่น แต่ราคามักจะไปทางเดียวกัน ใน Q1 ที่ผ่านมายอดขายต่างประเทศลดลง แต่ยอดขายในประเทศสูงขึ้นกลับทำให้กำไรโต 50%      ถือว่าแนวโน้มจากนี้ไปยังต้องจับตา
   ล่าสุด ครม. มีมติเห็นชอบในหลักการที่ผู้ประกอบการเหล็กเสนอให้มีการใช้เหล็กในประเทศสำหรับงานก่อสร้างมากขึ้น   ซึ่ง ครม. เห็นชอบให้งานของภาครัฐจะต้องกำหนดให้ใช้เหล็กในประเทศไม่ต่ำกว่า 60% ส่งผลดีต่อการขายในประเทศ ซึ่ง ทาทา สตีลได้รับปัจจัยบวกโดยตรงต่องานก่อสร้างนั่นเอง
   ราคาหุ้นที่เคยพีคปี 17 และลงต่ำสุดใน Q1 ปีนี้ทำให้ PBV เหลือเพียง 0.35 เท่า เด็กแนวว่านี่คือราคาไม้ต้นๆ ของการเก็บสะสมแล้ว โบรกให้เป้า 0.55 บาท ซึ่งมันก็จะเท่ากับประมาณ 2 ซิลลิ่ง น่าสะสมอย่างมากคร๊าบบบ

กราฟ TSTH เกิดสัญญาณซื้อ

 กราฟ TSTH   กำลังดีดตัวที่ไหล่ขวา ตามโครงสร้างหัวและไหล่ อีกทั้ง RSI ชี้ในทิศทางขึ้น บ่งบอก Buy signal   ซึ่งจะทำให้ราคามีโอกาสปรับตัวทดสอบต้าน 0.52 บาทต่อไป
www.mitihoon.com