เด็กแนว (เช้า) ASAP ท่องเที่ยวบูม รถเช่าตูม (09/09/63)

266

◊ASAP ท่องเที่ยวบูม รถเช่าตูม

ท่องเที่ยวไทย กลับมาคึกอย่างแรง โดยเฉพาะหัวเมืองหลัก มียอดผู้เดินทางไปพักผ่อนวันหยุดล้นทะลัก ไม่ต้องพึ่งต่างชาติ  ถือเป็นความสำเร็จของรัฐบาลที่ผลักดันวันหยุดทำให้ เกิดกระแสไทยเที่ยวไทย  ใช้จ่ายกันเองอย่างคึกครื้น
ASAP เข้าสู่ช่วง high season เนื่องจากคนไทยนิยมขับรถท่องเที่ยวกันมากขึ้น   ทำให้รถเช่ากลับมาฟื้นตัว และจากนี้ไปจะเข้าสู่ฤดูท่องเที่ยวต่อเนื่องยาวๆ  ไปถึงต้นปีหน้า  ส่งผลบวกต่อ ASAP อย่างมาก หลังจากซบเซามาร่วม 2 ไตรมาส
   รายได้ของ ASAP แม้ส่วนใหญ่ระดับ 90% จะมาจากสัญญาเช่าระยะยาวจากรถพนักงานบริษัท  แต่รายได้ท่องเที่ยวระยะสั้นหดไปทำให้บริษัทต้องแบกภาระต้นทุนในช่วงครึ่งปีแรก  แต่จากนี้ไปจะกลับมาดีขึ้นอย่างมาก เมื่อยอดผู้เช่าระยะสั้นเพิ่มขึ้น
     ส่วนรายได้จากการขายรถเก่าคาดว่าจะเริ่มมีมากขึ้นในครึ่งหลังที่เคยขายเฉลี่ย 200 คันต่อเดือน และเมื่อใช้ระบบขายรถใช้แล้วผ่านออนไลน์ก็ทำให้ขายได้เร็วขึ้น   ดังนั้นเด็กแนวว่า ASAP ผ่านพ้นช่วงต่ำสุดไปแล้วนั่นเอง

กราฟ ASAP สร้างหัวและไหล่

 กราฟ ASAP มีโครงสร้างแบบ bottom out แล้ว โดยฟอร์มตัวแบบหัวและไหล่ในระยะกลาง ซึ่งจะมีแนวต้าน 3 บาท และ 3.50 บาท ที่หลายไหล่ขวา   แนะนำซื้อ follow buy