SMT ดอดร่วมทุนยุโรป ลุยโปรดักส์ใหม่หนุนงบนิวไฮ (09/09/63)

124

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) หรือ SMT ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ขณะนี้มีพันธมิตรยุโรปเข้ามาเจรจาขอร่วมทุนทางธุรกิจเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มใน “กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์” คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 63 นี้

โชว์งบQ3พีคแรง

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 3/63 มั่นใจผลประกอบการจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่(นิวไฮ)ในรอบหลายไตรมาส โดยหลักๆมาจากบริษัทได้รับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) จากลูกค้ารายใหม่ 2-3 ราย ทั้งจีนและอเมริกา มูลค่า 200-300 ล้านบาท รวมถึงบริษัทยังได้รับออเดอร์ล็อตใหญ่จากลูกค้ารายเดิมในจีนอีกด้วย

สำหรับกลุ่มธุรกิจใหม่ อย่าง กลุ่ม Medical เตรียมออกโปรดักส์ใหม่ๆที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ส่วนโปรดักส์ “อุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล (Personal Protection Equipment) หรือ PPE” และ ทันตกรรมก็ยังมีออเดอน์เข้ามาอย่างต่อเนื่องด้วย

ดันรายได้ทะลุ4.68พันล.

ด้านกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปี 63 บริษัทจะพยายามสร้างความแตกต่าง นอกจากการเป็น Contract Manufacturing โดยการเพิ่มในส่วนของเทคโนโลยี และขยายในส่วนของ Service ให้กว้างขึ้นเพื่อสร้างโอกาสให้บริษัทสามารถได้รับออเดอร์มากขึ้นในระยะอันใกล้ และเพื่อบรรลุเป้าหมายสร้างยอดขายเติบโต 30% ทุกปี โดยมี Gross Margin อยู่ที่ 20%           

โดยบริษัทยังตั้งเป้าหมาย 4 ปีข้างหน้า (63-65) มียอดขายแตะ 4,686 ล้านบาท โดยทุกธุรกิจจะเติบโตต่อเนื่อง ทั้ง 1.การรับจ้างผลิตและประกอบแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ (Printed Circuit Board Assembly หรือ PCBA) , 2.แผงวงจรไฟฟ้ารวม (IC Packaging) และ Advance Packaging ที่มี Added Value เพิ่มมากขึ้น ,3 ธุรกิจ Fiber Optic  ซึ่งจะมีการเติบโตค่อนข้างสูงมาก

แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย4.40บ.

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า คาดไตรมาส 3/63 กำไรสุทธิทำนิวไฮแตะ 40 ล้านบาท จากการส่งมอบออเดอร์ล็อตใหญ่ให้ลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ โดยทั้งปี 63 ประเมินกำไรสุทธิเติบโต “หลายเท่าตัว” จากปี 62 ที่ขาดทุนสุทธิ 39.37 ล้านบาท  ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.40 บาท

www.mitihoon.com