BAM รับโชคคลายล็อกดาวน์ บุ๊กกำไรพิเศษDTA 2.5 พันล. (14/09/63)

437

มิติหุ้น- BAM ผลงานไตมาส3/63 กลับมาแล้วจ่อบุ๊กกำไรพิเศษ DTA 2-2.5 พันล้านบาท และสัญญาณฟื้นชัดเจนตามเก็บหนี้เร็วขึ้น “ผู้บริหาร” ย้ำแผยซื้อหนี้มูลค่า 4 หมื่นล้านบาท โบรกเคาะเป้า 29.50บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ (BAM) ผู้บริหารสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ บล.บัวหลวง คาดผลการดำเนินงานของ  BAM ช่วงครึ่งหลังปี 63 จะฟื้นตัวจากช่วงครึ่งแรกเป็นแบบ V-shape หนุนโดยการคลายล็อคดาวน์ ซึ่งจะช่วยให้สามารถปรับโครงสร้างหนี้ได้เร็วขึ้น, ตามเก็บหนี้ ได้เร็วขึ้น และสามารถเร่งขาย NPA พร้อมคาดการณ์กำไรสุทธิไตรมาส 3/63 อยู่ที่ 1.1 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และปรับเพิ่มขึ้น 734 % จากไตรมาสก่อนหน้า

จ่อบุ๊กกำไรพิเศษ

นอกจากนั้นบริษัทยังมีโอกาส บันทึกกำไรพิเศษจากภาษีเงินได้รอตัดบัญชี (DTA) ที่ 2-2.5 พันล้านบาทในงบรายได้ ไตรมาส4/63 (ยังไม่ได้รวมในประมาณการ) จึงยังคง คำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยคาดการณ์กิจการจะเก็บหนี้ได้เร็วขึ้น และ แนวโน้ม NPL ของธนาคารที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นทำให้ซื้อหนี้ได้เพิ่มใน ราคาถูกอีก 1-2 ปี ส่วนการตั้งสำรองคาดยังคงสมมติฐานในช่วงไตรมาทส3/63 อยู่ที่ 160 ล้านบาท

อัดแคมเปญลดราคา

ด้านบล.หยวนต้า(ประเทศไทย) ระบุว่า คาดกำไรของ BAM จะฟื้นตัวเด่นตั้งแต่ไตรมาส 3/63 เป็นต้นไป หนุนด้วยกำไรจากทั้งการขาย NPL และ NPA ที่ดีขึ้นมาก หลังกรมบังคับคดีกลับมาเปิดประมูลตามปกติ และบริษัทเริ่มอัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการขายทรัพย์มือสองค่อนข้างมากในช่วงครึ่งหลังปี 63 ทั้งมหกรรมลดราคา 9 เดือน 9 ขณะเดียวกัน มอง BAM เป็น Defensive Play ที่แข็งแกร่งจึงคงแนะนำ “ซื้อ” พร้อมประเมินมูลค่าพื้นฐานปี 64 ที่ 29.50 บาท และคาดมี Dividend Yield อีก 3.5%

ย้ำเป้าซื้อหนี้มูลค่า 4 หมื่นลบ.

ขณะที่นายบรรยง วิเศษมงคลชัย ประธานคณะกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/63 คาดว่าจะเป็นไปตามคาด นอกจากนี้บริษัทยังคงเป้าซื้อหนี้เข้ามาบริหารภายใต้วงเงินรวม 1.2 หมื่นล้านบาท คิดเป็นมูลหนี้กว่า 4 หมื่นล้านบาท ช่วงต้นปีซื้อ NPL และ NPA เข้ามาบริหารแล้ว 7,000 ล้านบาท คิดเป็นมูลหนี้กว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นหนี้ที่มีหลักประกัน และปัจจุบันยังอยู่ระหว่างเจรจาซื้อหนี้เข้ามาเพิ่มเติมอีกกว่า 5,000 ล้านบาท

www.mitihoon.com