PJW รับทรัพย์บรรจุภัณฑ์ขายดี ผลงานQ3โตเด่น-เป้า2.60บ. (14/09/63)

551

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก หรือ PJW ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทขวดและฝา โดย “ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 จะเติบโตโดดเด่น เพราะได้จะรับอานิสงส์กำลังซื้อในประเทศฟื้นตัว โดย PJW เป็นหนึ่งในผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกทั้งขวดนม เครื่องดื่ม กระป๋องแป้ง แกลลอนบรรจุของเหลวทั้งอุปโภค บริโภคและน้ำมันเครื่อง ชิ้นส่วนยานยนต์ ทำให้ปริมาณออเดอร์เข้ามามากขึ้น

พื้นฐานแกร่ง-ชี้เป้า2.60บ.

ขณะที่ลูกค้าในประเทศจีนได้กลับมาเจรจาสั่งออเดอร์เพิ่มเติมมากขึ้น  ขณะที่ปัจจุบันราคาหุ้น PJW ยังไม่สะท้อนข่าวบวกดังกล่าว ราคาที่ต่ำทำให้ค่า P/E เพียง 10 เท่า  และ PBV ต่ำเพียง 0.74 เท่า   ถ้าให้ PBV เฉลี่ย 1.5 เท่า ราคาหุ้นไม่ควรจะต่ำกว่า 2.60 บาท ดังนั้นแนะนำ “รีบซื้อสะสม”

ด้าน “นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ในปี 63 มั่นใจทั้งกำไรสุทธิและรายได้รวมจะเติบโตไม่น้อยกว่าปี 62 ที่มีกำไรสุทธิ 63.33 ล้านบาท และรายได้รวม 3.15 พันล้านบาท โดยในช่วงครึ่งหลังปี 63 จะเติบโตโดดเด่น เพราะ“ธุรกิจในประเทศ” จะได้รับอานิสงส์กำลังซื้อในประเทศฟื้นตัว ทำให้ทุกผลิตภัณฑ์ของ PJW มีปริมาณออเดอร์เพิ่มขึ้น ทั้งกลุ่มชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับยานยนต์ , กลุ่มบรรจุภัณฑ์นม-โยเกิร์ต,กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคครัวเรือนและบรรจุภัณฑ์เคมี

ซุ่มดีลลูกค้าใหม่ในจีน

ส่วน “ธุรกิจต่างประเทศ”  โรงงานในประเทศจีน อย่าง  “โรงงานมณฑลเจียงซู” ในปี 63 จะรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปี (เริ่มบุ๊กรายได้ Q4/62) ซึ่งปี 63 ยังคงตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 250 ล้านบาท เติบโต 257% จากปี 62 ที่ 60-70 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีลูกค้ารายใหญ่แล้ว 2 ราย อาทิ บ.เอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น (เอ็กซอนโมบิล) ภายใต้สัญญา 8 ปี ส่วนอีก1 รายไม่สามารถบอกชื่อได้ และในช่วงไตรมาส 4/63 คาดจะมีลูกค้ารายใหญ่เพิ่มเติมอีก 1 ราย รวมเป็น 3 ราย

สำหรับ “โรงงานมณฑลเทียนจิน” นั้น ปัจจุบันมีฐานลูกค้ารายใหญ่แล้ว 3 ราย ซึ่งบริษัทจะเน้นบริหารจัดการต้นทุน ซึ่งโรงงานแห่งนี้จะเริ่มเห็นการเติบโตมากขึ้นในปี 64 เป็นต้นไป

www.mitihoon.com