TNDT ผนึกพันธมิตรคว้างานอินโดฯ ดันรายได้ทะยาน1,000ล. (15/09/63)

92

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไทย เอ็น ดี ที หรือ TNDT ทำธุรกิจให้บริการตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรมความปลอดภัย ด้วยกระบวนการทดสอบโดยไม่ทำลาย โดย “นางชมเดือน ศตวุฒิ” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมาย 3-5 ปีข้างหน้า (63-67) มีรายได้รวมไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายงานในต่างประเทศและในประเทศ

โดยเมื่อวันที่ 11 ก.ค.63 ที่ผ่านมา บริษัทได้อนุมัติให้เข้าร่วมลงทุน (joint Venture) กับพันธมิตรในสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ภายใต้ชื่อ “บ.TNDT INSPECTION AND CONSULTATION” เพื่อดำเนินธุรกิจทางด้านพลังงาน ธุรกิจตรวจสอบด้านความปลอดภัยทางวิศวกรรมภาคอุตสาหกรรม  การบำรุงรักษา และ ธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการเป็นที่ปรึกษาในสาธารณรัฐอินโดนีเซีย โดย TNDT ถือหุ้น 95% และพันธมิตรถือหุ้น 5% นั้น

ผนึกพันธมิตรคว้างานอินโดฯ

ล่าสุดบริษัทได้เจรจา “ร่วมทุน” กับพันธมิตรเพื่อรับงานใหญ่ในสาธารณรัฐอินโดนีเซีย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะเร็วๆนี้ ทั้งนี้มองว่าในสาธารณรัฐอินโดนีเซียมีปริมาณงานประเภทบริการการทดสอบ ตรวจสอบ และรับรองผลด้วยเทคนิคไม่ทำลาย (Non-Destructive Testing – NDT) มูลค่ามหาศาลมาก ดังนั้นเชื่อมั่นใจว่าจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างมากในอนาคต

ส่วนความคืบหน้า“โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน ขนาด 20 MW” ในเมียนมาร์ ที่ TNDT ถือหุ้นในสัดส่วน 90% มูลค่าโครงการ 2 พันล้านบาท  ปัจจุบันยังคงอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวน 4 ราย  มั่นใจว่าจะได้ข้อสรุปภายในปี 63 แน่นอน

หุ้นต่ำบุ๊กแวลู4.51บ.

ด้าน “นายธนรรจ์ ศตวุฒิ” รองกรรมการผู้จัดการ เคยให้ความเห็นกับ “มิติหุ้น” ว่า ภาพรวมธุรกิจช่วงที่เหลือของปี 63 บริษัทยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ระหว่างประมูลงานราว 500-1,000 ล้านบาท  เพื่อสนับสนุนให้ปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันอยู่ที่ 200 ล้านบาท รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจารับงานในต่างประเทศเพิ่มเติมอีกด้วย  ส่วนทั้งปี 63 เบื้องต้นประเมินว่าจะเติบโตใกล้เคียงหรือเติบโตกว่าปีก่อน

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า  TNDT อยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท คาดจะคว้างานเข้ามาไม่ต่ำกว่า 50% ของปริมาณงานทั้งหมด และมีโอกาสคว้างานใหญ่ในสาธารณรัฐอินโดนีเซีย  ปัจจุบัน TNDT ซื้อขายบน P/BV 0.69 เท่า ราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กแวลูที่ 4.51 บาท จึงแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com