TSR ‘เครื่องทำน้ำแข็ง’ขายดี รายใหญ่ป้อนดีล-กำไรสุดพีค (15/09/63)

773

มิติหุ้น-TSR ชี้ผลงานช่วงครึ่งปีหลังโตฉลุย ซุ่มเจรจารายใหญ่ หวังขายเครื่องทำน้ำแข็งทำเงิน แถมออกเครื่องกรองน้ำรุ่นใหม่หวังเจาะกลุ่มลูกค้าระดับ C ลุยเพิ่มทีมงานขายครบ 280 ทีม มั่นใจทั้งปี 63 กำไรพีคแรง 150 ล้านบาท ชี้เป้า 4.60 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เธียรสุรัตน์ หรือ TSR ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำแบบขายตรงเป็นหลัก โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก”เข้าลงทุนในหุ้น TSR คาดปี 63 กำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ที่ 140-150 ล้านบาท เติบโต 36.82% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิที่ 109.63 ล้านบาท

ขายเครื่องทำน้ำแข็งล็อตใหญ่

เนื่องจากทุกธุรกิจเติบโตได้ดี โดย TSR เริ่มทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำ และได้พัฒนาเข้าสู่ธุรกิจเครื่องไฟฟ้า อาทิ เครื่องปรับอากาศ ทีวี ตู้เย็น และยังได้รับใบอนุญาตให้ปล่อย “สินเชื่อธุรกิจ” ซึ่งลูกค้าที่จะซื้อเงินผ่อนก็สามารถใช้สินเชื่อของบริษัท ส่งผลให้ปัจจุบันพอร์ตสินเชื่อแตะระดับ 1,000 ล้านบาท ถือเป็นการเติบโตที่รวดเร็ว

ทั้งนี้การแตกไลน์ “ธุรกิจเครื่องน้ำแข็ง” ผ่าน“บจ.อัลไพน์ วอเตอร์ (ถือหุ้นสัดส่วน 54 %)” ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาผู้ประกอบการรายใหญ่หลายราย เพื่อขายเครื่องทำน้ำแข็งล็อตใหญ่ มั่นใจจะเป็นอัพไซด์ให้กับกำไร รายได้และราคาหุ้น ล่าสุด TSR ซื้อขายบนP/Eเพียง 10 เท่า ถ้าประเมินให้ 18 เท่า เหมือน SINGER ราคาควรจะไปได้ 4.60 บาท จึงแนะนำ “ซื้อ”

“บล.ฟิลิป (ประเทศไทย)”  เปิดเผยว่า มองเชิงบวกต่อหุ้น TSR หลังเตรียมต่อยอดเครื่องกรองน้ำของบริษัทเข้าคู่กับชุดเครื่องทำน้ำแข็ง ซึ่งจะมีประสิทธิภาพในการผลิตน้ำแข็งที่มีความสะอาด เมื่อเปรียบเทียบกับชุดเครื่องทำน้ำแข็งรุ่นธรรมดา โดยกลุ่มเป้าหมายของบริษัท ได้แก่ ร้านอาหาร, โรงแรม, ร้านสะดวกซื้อ, สำนักงานและครัวเรือน ฯลฯ

เครื่องกรองน้ำขายดีดันงบโต

ขณะที่ “ธุรกิจเครื่องกรองน้ำ” บริษัทได้ทำการออกเครื่องกรองน้ำรุ่นใหม่ที่มีราคาถูก สำหรับเจาะกลุ่มลูกค้าระดับ C ที่มีกำลังซื้อและความสามารถในการชำระหนี้ที่ค่อนข้างจำกัด แต่มีความต้องการคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจากการบริโภคน้ำสะอาด ซึ่งปัจจุบันถือว่าได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยราคาที่ไม่แพง (ไม่ถึงหลักหมื่นบาท) รวมถึงมีรูปแบบการผ่อนซ์ แบบรายเดือนๆ ละ 700-1000 บาท

ส่วนแนวโน้มช่วงครึ่งหลังปี 63  คาดจะเติบโตได้อีกจาก จากจำนวนทีมงานขายตรงที่คาดเพิ่มขึ้นเป็น 280 ทีม จากเดิม 211 ทีม ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้จากการขายเพิ่มสูงขึ้น พร้อมทั้งการควบคุมคุณภาพลูกหนี้ที่ทำได้ดี ด้วยการรักษาระดับ NPL Ratio ไม่ให้เกิน 5.0% ส่วนทั้งปี63 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮ ดังนั้นทางฝ่ายจึงปรับเพิ่มมุมมองเป็นบวก แนะนำ “ทยอยซื้อ”

เพิ่มทีมงานขาย280ทีม  

ด้าน “นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 63 คาดรายได้จะทำนิวไฮที่ 1,928 ล้านบาท หรือเติบโต 15 % จากปีก่อน โดย “ธุรกิจเครื่องทำน้ำแข็ง” ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจารายใหญ่ๆหลายราย อาทิ กลุ่มห้างสรรพสินค้า,โรงแรม,ร้านสะดวกซื้อ และ ยังเจรจากลุ่มร้านค้าทั่วไปอีกด้วย โดยธุรกิจนี้ให้อัตรากำไรที่สูงมาก 50 % ดังนั้นมั่นใจจะช่วยสนับสนุนให้รายได้เติบโตอนาคตอนาคต

www.mitihoon.com