PLANET ลุ้นคว้างานใหญ่ภาครัฐ กำไรนิวไฮรอบ5ปี-เป้า2.40บ. (16/09/63)

173

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย หรือ PLANET ผู้ให้บริการออกแบบ ติดตั้ง จำหน่ายระบบเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมและระบบดิจิตอลทีวีแบบครบวงจร โดย “นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์” กรรมการ ผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 63 จะเติบโตได้ดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เพราะปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลในหลายโครงการใหญ่ของภาครัฐ คาดจะสนับสนุนให้ปริมาณงานในมือ(Backlog)เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันอยู่ที่ 300 ล้านบาท

ลุยโปรดักส์โกยมาร์จิ้น

รวมถึงบริษัทอยู่ระหว่างนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูง อาทิ IoT Platform สำหรับพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City), TeleHealth Platform (การรักษาทางไกล) สำหรับกิจกรรมด้านสาธารณสุข และ ระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากหน่วยงานต่างๆ โดยบริษัทจะพยายามผลักดันอัตรากำไรขั้นต้นในปี 63 ให้เพิ่มขึ้นมาที่ระดับ 23% จากปีก่อนที่ 21%

โดยมั่นใจว่า “กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีใหม่” จะเติบโต “หลายเท่าตัว” ในระยะอันใกล้นี้ เพราะดีมานด์มีสูงมาก สำหรับทั้งปี 63 มั่นใจผลงานจะพลิกมาเป็นบวก และคงเป้าหมายรายได้เติบโต 10% จากปีก่อน

ออเดอร์ทะลัก-กำไรนิวไฮ45ล.

ด้าน “นักวิเคราห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 63 จะเติบโตโดดเด่น และต่อเนื่องจนถึงปี 64  เพราะการเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยีสู่ระบบ 5G อาทิ การสื่อสารผ่านระบบทางไกลทั้งมีสายและไร้สาย การจัดเก็บข้อมูล การดำเนินการด้านโครงข่าย  การรักษาพยาบาลทางไกล การประชุมทางไกล การทำงานนอกออฟฟิต หรือ WFH ยิ่งทำให้ PLANET ได้รับออเดอร์เข้ามามากขึ้น โดยทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิจะทำนิวไฮในรอบ 5 ปีที่ 40-45 ล้านบาท รายได้เติบโต 10% จากปีก่อน ซึ่งราคาเหมาะสมที่ประเมิน P/E15  เท่าควรจะอยู่ไม่น้อยกว่า 2.40 บาท ดังนั้นราคาหุ้นตรงนี้จึงถือว่าถูกมาก จึงแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com