CWT ลุย’EV Bus’3พันคัน ควงบ้านปูรุกเรือไฟฟ้า (16/09/63)

700

มิติหุ้น- CWT โชว์ศักยภาพพร้อมออเดอร์ EV Bus ลั่น สามารถผลิตได้ถึง 3,000 คันต่อปี เตรียมจับมือพันธมิตรประมูลรถ ขสมก.  ส่วน EV Boat เบื้องต้น “บ้านปู เน็กซ์” เล็งสั่งผลิต 200 ลำ มั่นใจไตรมาส3ฟื้นกูรูเคาะเป้า 3.40 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป หรือ CWTผู้ประกอบธุรกิจ ผลิตภัณฑ์หนัง เบาะ และชิ้นส่วนรถยนต์ และกลุ่มพลังงานทดแทน รวมถึงกลุ่มออกแบบจัดจำหน่ายยานพาหนะทั้งรถและเรือไฟฟ้าอลูมิเนียม โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า สำหรับศักยภาพของ CWT ในด้านการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV Bus) ภายหลังได้มีการจัดทำตัวอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะรถโดยสารประจำทาง หากหน่วยงานรายการอย่าง ขสมก.มีการเปิดประมูล บริษัทเตรียมจับมือกับพันธมิตรเข้าร่วมประมูล โดยพร้อมเป็นผู้ผลิตให้ เบื้องต้นมีกำลังการผลิต ราว 3,000 คันต่อปี

พร้อมลุย EV Boat 200 ลำ

นอกจากนี้ด้านเรือไฟฟ้า ( EV Boat)โดยบริษัทย่อย บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด หรือ SakunC ได้ร่วมมือกับ บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด โดยบริษัทจะเป็นผู้ผลิตให้นั้นเบื้องต้น ทาง “บ้านปู เน็กซ์” มีความต้องการจะทำการตลาดเพื่อผลิตและขาย “EV Ferry” ให้ได้ราว 200 ลำ เบื้องต้นขึ้นอยู่สถานการณ์ท่องเที่ยวน่าจะะกลับมาปลายปีนี้

ดันธุรกิจพลังงานแตะ 21 MW

ด้านนายวีระพล ไชยธีรัตต์ ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า เบื้องต้นด้านธุรกิจหลักของบริษัท โดยเฉพาะ  ผลิตภัณฑ์หนัง เบาะ และชิ้นส่วนรถยนต์ นั้นสัญญาณเริ่มดีขึ้นคาดหวังว่ารายได้ไตรมาส3/63 จะมีโอกาสฟื้นตัวกลับมาได้ราว 70 % เป็นอย่างน้อย หรือราว 338 ล้านบาทเมือเทียบกับไตรมาสช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ราว 484 ล้านบาท เป็นต้น สำหรับธุรกิจพลังงาน บริษัทได้รับงานโรงไฟฟ้าขยะที่จังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 8 MW อายุสัญญา 25 ปีนั้น บริษัทมีแผนจะขยายเพิ่มขึ้นให้ถึง 21 MW ในอนาคต

กูรูเคาะเป้า 3.40 บ./หุ้น

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ยังคงแนะนำ “ซื้อ” พร้อมประเมินราคาพื้นฐานที่ระดับ 3.40 บาท/หุ้น โดยประเมินว่าพื้นฐานบริษัทยังคงได้รับงานภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง ส่วน EV Boat และ EV Bus ประเมินว่าจะเป็นใบเบิกทางในการรับงานภาครัฐอีกจำนวนมากเช่นกัน

www.mitihoon.com