TFG เปิดเกมรุกธุรกิจค้าปลีก ดันยอดขายครึ่งหลังแกร่ง

434

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป หรือ TFG โดยบทวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุว่า จากบริษัทรุกขยายธุรกิจค้าปลีก ตั้งบริษัทย่อยใหม่ “ไทย ฟูดส์ เฟรช มาร์เก็ต” ทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท เพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่ายไก่และสุกร เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าให้กับผู้บริโภคโดยตรง กระจายรายได้ และทำให้ธุรกิจครบวงจรมากขึ้น

ขณะที่ผลประกอบการครึ่งแรกปี 63 แข็งแกร่ง โดยมีรายได้รวม 1.5 หมื่นล้านบาท กำไรสุทธิ 1.07 พันล้านบาท (EPS : 0.19 บาท/หุ้น) โดยมีอัตรากำไรสุทธิ สูงขึ้นเป็น 7.15% จาก 4.95% ในปี 62 ซึ่งในงวดครึ่งแรกปี 63 มีกำไรจาก FX 171 ล้านบาท หากไม่รวมรายการนี้จะมีกำไรปกติ (Norm profit) 901 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรปกติสุทธิ 6% ซึ่งก็แข็งแกร่งขึ้นจากปีก่อนแม้ว่าจะมีวิกฤตโควิด-19 ก็ตาม

ทั้งนี้ ผู้บริหารระบุว่าธุรกิจช่วงครึ่งหลังปี 63 คาดยังมีแนวโน้มดี โดยอุปสงค์ในประเทศดีขึ้นหลังผ่อนคลาย Lockdown ด้านราคาไก่และสุกรในประเทศก็สามารถทรงตัวในเกณฑ์ดีทั้งจากความต้องการซื้อในประเทศและการส่งออกที่เพิ่มขึ้นจากครึ่งปีแรก รวมทั้งบริษัทประสบความสำเร็จในการลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายต่างๆ ผู้บริหารเชื่อว่ารายได้ในปี 63 จะขยายตัวได้ราว 10% เทียบปีก่อน

ส่วนราคาหุ้นปัจจุบันอยู่ที่ 4.28 บาท ซื้อขายที่ P/E ปีนี้ที่ 12 เท่า โดยคาดการณ์ว่ากำไรสุทธิปีนี้เติบโต 30% ด้านปันผล คาดการณ์ปีนี้ไว้ที่ 3.5% ในเชิงกลยุทธ์ทางเทคนิคแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” แนวต้านแรก 4.4 บาท ถ้าผ่านและยืนเหนือระดับนี้ได้ให้ถือต่อเพื่อลุ้นแนวต้านต่อไปที่ 4.6-4.8 บาท Stop loss หากอ่อนตัวต่ำกว่า 4.2 บาท

www.mitihoon.com