TFG ยอดขายทะลัก Lockdown 2 รอบบ้าน (17/09/63)

767

มิติหุ้น – TFG ฉายแววผลงานครึ่งหลังปี 63 โดดเด่นจากโควิดระบาดระลอกใหม่รอบสอง หนุนออเดอร์ส่งออกหมูไก่พุ่ง ลุยตั้ง บ.ย่อย เน้นเจาะรายย่อยโดยตรง ได้มาร์จิ้นสูง ฟากผู้บริหารลั่นงบปีนี้โตเพิ่ม 10% ลุยลดต้นทุนหนุนกำไรเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป หรือ TFG ผู้ผลิตอาหารแบบครบวงจรที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตและจำหน่ายไก่และสุกร โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจช่วงครึ่งหลังปี 63 ยังโดดเด่นต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่ทำรายได้แล้ว 1.53 หมื่นล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 1,072 ล้านบาท สูงกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน จากดีมานด์ในประเทศกลับมาเติบโตหลังผ่านพ้นช่วงล็อกดาวน์ ส่วนปัจจุบันสถานการณ์โควิดในบางประเทศรอบบ้านมีการระบาดซ้ำ และกลับมา Lockdown รอบ2 ส่งผลให้บริษัทมีโอกาสในการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น

รุกค้าปลีก
-ได้มาร์จิ้นสูง 

ด้านการดำเนินธุรกิจล่าสุดบริษัทได้รุกขยายธุรกิจค้าปลีก จัดตั้งบริษัทย่อย “ไทย ฟูดส์ เฟรช มาร์เก็ต” ทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท เพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่ายไก่และสุกร และทำตลาดจำหน่ายสินค้าเจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อยโดยตรง  และทำให้ธุรกิจครบวงจรมากขึ้น ส่วนคำสั่งซื้อในต่างประเทศยังแข็งแกร่ง และขายสินค้าได้มาร์จิ้นสูงกว่าเดิม ในเชิงปัจจัยพื้นฐาน มีราคาเหมาะสม 5.30 บาท ขณะที่ในเชิงเทคนิค แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” มองแนวต้านแรก 4.80 บาท

ลั่นงบโต10
%-เน้นลดต้นทุน

นายวินัย เตียวสมบูรณ์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TFG กล่าวถึงภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังยังคงมีแนวโน้มที่ดี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น ขณะที่ราคาจำหน่ายสินค้าไก่และสุกร ยืนได้ในระดับสูง  เพราะหลังจากที่มีโรคระบาดของโรคอหิวาต์หมู (ASF) ในจีน และประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้ความต้องการบริโภคเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัทฯสามารถลดต้นทุนการผลิตและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ได้ลดลง ทำให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้นด้วย ดังนั้นทำให้บริษัทฯมั่นใจว่าในปีนี้รายได้น่าจะเติบโตระดับ 10% ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

www.mitihoon.com