TNP ขานรับรัฐดึงนักท่องเที่ยว ดันยอดขายพุ่ง-เป้า3.80บ. (17/09/63)

239

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนพิริยะ หรือ TNP ทำธุรกิจค้าปลีก-ส่งสินค้าอุปโภคบริโภค ภายใต้ชื่อ “ธนพิริยะ” โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า มีมุมมองเชิงบวกต่อ TNP ภายหลัง ครม.อนุมัติ เปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist VISA (STV) ทำให้มีโอกาสเห็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศ กลับมาท่องเที่ยวตามหัวเมืองใหญ่ๆมากขึ้น โดยเฉพาะ “โซนภาคเหนือ” ซึ่งจะทำให้กำลังซื้อในโซนดังกล่าวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ขานรับรัฐดึงนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้การที่ TNP เป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกรูปแบบซุปเปอร์มาร์เก็ตในเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง ทำให้ยอดขายเติบโตได้อย่างโดดเด่น ส่วนแนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 63 จะได้รับปัจจัยสนับสนุนจากแผนการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก 4-5 สาขา ซึ่งปัจจุบันมีแล้ว 30 สาขา ดังนั้นทั้งปี 63 คาดรายได้รวมจะทำนิวไฮที่ 2.26 พันล้านบาท และ กำไรสุทธิทำนิวไฮ 125 ล้านบาท  แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.80 บาท

“เภสัชกรหญิง อมร พุฒิพิริยะ” รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 63 จะเติบโตต่อเนื่อง จากกำลังซื้อที่เริ่มกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น โดยบริษัทยังเดินหน้าขยายสาขาใหม่ตามแผน โดยตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่ปี 63 เพิ่มอีก 5 สาขา ส่งผลให้สิ้นปี 63 มีสาขารวมกันทั้งสิ้น 33 สาขา จากปีก่อนมี 28 สาขาครอบคลุม 3 จังหวัดภาคเหนือ ปัจจุบันมี 30 สาขา ได้แก่ จ.เชียงราย 24 สาขา จ.พะเยา 4 สาขา และจ.เชียงใหม่ 2 สาขา

ผุดสินค้าใหม่อัพมาร์จิ้น

ทั้งนี้บริษัทจะหาสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่าย โดยเฉพาะสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งเป็นสินค้ามาร์จิ้นสูง จากการร่วมมือกับพันธมิตรนำสินค้าเข้ามาจำหน่าย โดยทั้งปี 2563 ตั้งเป้ารายได้เติบโตได้ตามแผน 10-15% จากปีก่อนอยู่ที่ 1.96 พันล้านบาท โดยการเติบโตจะมาจากการเติบโตของสาขาเดิมและสาขาใหม่

รวมถึงบริษัทจะเน้นยอดขายจาก “ธุรกิจค้าปลีก” มากกว่า “ธุรกิจค้าส่ง” เนื่องจากอัตรามาร์จิ้น “กลุ่มธุรกิจค้าปลีก” อยู่ที่ประมาณ 13-16% สูงกว่า “ธุรกิจค้าส่ง”

www.mitihoon.com