ALL ตีพุงรับ‘มาตรการรัฐ’ ดึงต่างชาติซื้ออสังหาเพียบ

137

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ALL ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า มีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น ALL จากมาตรการที่ภาครัฐเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ “Special Tourist VISA (STV)” ซึ่งให้ชาวต่างชาติเข้ามาพำนักระยะยาวในไทย แต่ต้องมีหลักฐานสถานที่พักอาศัยระยะยาวภายในไทยด้วยนั้น ฝ่ายวิจัยคาดว่าจะส่งผลดีต่อ ALL ทำให้มีโอกาสขายอสังหาฯเพิ่มมากขึ้น

เนื่องจากที่ผ่านมา ALL ได้จัดทำ Road Show ในต่างประเทศจนเป็นที่รู้จักในสายตาของต่างชาติ ทั้ง จีน ,สิงคโปร์,ไต้หวัน,มาเลเซีย และ บรูไน ดังนั้นจึงมีโอกาสขายห้องชุดให้กับต่างชาติได้มากขึ้น ล่าสุด ALL มีสัดส่วนการขายห้องชุดให้ต่างชาติในแต่ละโครงการจะไม่เกิน 49% ของพื้นที่ขายทั้งหมด ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 จะเติบโตโดดเด่นจากการโอนโครงการใหญ่ๆ เพิ่มขึ้น

ลุยโอนโครงการหนุนQ3เด่น

ด้าน “นายธนากร ธนวริทธิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ALL เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะทยอยรับรู้ยอดขายรอโอน (Backlog) กว่า 12,000 ล้านบาท  โดยเฉพาะโครงการขนาดใหญ่ อย่าง โครงการ The Excel Hideaway สุขุมวิท 71 มูลค่า 1,600 ล้านบาท และ โครงการที่ร่วมทุนกับญี่ปุ่น The Excel Hideaway สุขุมวิท 50 มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ซึ่งมียอดขายแล้ว 90% โดยจะทยอยโอนในไตรมาส 3/63

ส่วนช่วงที่เหลือปี63 บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาเพื่อเปิดโครงการใหม่ๆอีกหลายโครงการ โดยบริษัทเตรียมวางกลยุทธ์เจาะตลาดกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์ เน้นให้คำปรึกษาผ่านที่ปรึกษาทางการขายมืออาชีพในการเลือกที่อยู่อาศัยให้ตรงกับความต้องการ ตอบโจทย์ลูกค้าให้มากที่สุด

รายได้เข้าเป้า5พันล.

ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจยอดขายรวมจะเติบโตตามเป้าที่ 5,000 ล้านบาท ส่วนรายได้ 4,000 ล้านบาท ด้านอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) อยู่ในระดับ 16% หนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุนในไตรมาส 2/63 ลดลงมาเหลือ 1.84 เท่า จาก 2.09 เท่าเมื่อไตรมาส 1/2563

“ภาวะเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลัง มีแนวโน้มเป็นไปในทิศทางบวก แม้จะไม่หวือหวา แต่ถือว่าภาพรวมเริ่มคลี่คลาย มองเห็นสัญญาณการจับจ่ายที่ดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีแรก ที่มีการล๊อคดาวน์ ส่วนภาพรวมตลาดอสังหาฯในช่วงโค้งสุดท้ายของทุกปี จะเป็นช่วงพีคของธุรกิจอสังหาฯจึงถือเป็นปัจจัยบวกช่วยหนุนให้ผลงานเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้” นายธนากร กล่าว

www.mitihoon.com