TPOLY จ่อเซ็นงานใหม่500 ล้าน หุ้นต่ำบุ๊ก-กูรูสั่งลุย (18/09/63)

209

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ไทยโพลีคอนส์ หรือ TPOLY ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบัน TPOLY อยู่ระหว่างรอผลประมูลงานภาครัฐและเอกชนหลายโครงการ ล่าสุดเตรียมเซ็นสัญญางานใหญ่กว่า 500 ล้านบาท ภายในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะสนับสนุนให้ปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นเกิน 2,400 ล้านบาท และ ตั้งเป้าหมาย Backlog ในปี 63 ไว้ที่ระดับ 4,000 ล้านบาท คาดจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

รับทรัพย์โรงไฟฟ้าTPCH

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 จะเติบโตโดดเด่น เพราะ “ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง” จะทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog ซึ่งเป็นงานที่ให้กำไรสูง ขณะที่ “ธุรกิจโรงไฟฟ้า” ที่ดำเนินงานโดย “บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง TPCH” นั้น เติบโตอย่างโดดเด่น เพราะรับรู้รายได้จากการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) โรงไฟฟ้าชีวมวลเดิม 7 แห่ง กำลังการผลิตรวม 83 MW และเตรียมทยอย COD เพิ่มอีก 3 แห่ง รวม 26 MW ได้แก่ TPCH1 กำลังการผลิต 10 MW,TPCH 2 กำลังการผลิต 10 MW และ TPCH 5 กำลังการผลิต 6 MW ซึ่งจะส่งผลให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 109 MW

เร่งเครื่องชิงงานประมูลเต็มสูบ

“นายปฐมพล สาวทรัพย์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ โดยเฉพาะงานที่มีความชำนาญ เช่น อาคารโรงพยาบาล สถาบันการศึกษา และโรงไฟฟ้า เป็นต้น และอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานหลายโครงการ ทั้งของภาครัฐและเอกชน โดยเน้นการรับงานที่มีศักยภาพในการทำกำไร ซึ่งบริษัทยังคงเป้าหมาย Backlog ในปี 63 ไว้ที่ระดับ 4,000 ล้านบาท และมั่นใจจะสามารถดำเนินการตามแผนที่วางไว้ได้

ล่าสุดบริษัทเพิ่งชนะการประมูลงาน “โครงการงานก่อสร้างปรับปรุงขยายอาคารที่พักผู้โดยสาร” ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ต.หัวเตย อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ภายใต้โครงการปรับปรุงขยายอาคารที่พักผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี มูลค่าโครงการ 169 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการของกรมท่าอากาศยาน มีระยะเวลาการก่อสร้าง 540 วัน

www.mitihoon.com