JAS ฮอต โบรกชูกระแสเงินเด่น

898

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) เคลื่อนไหวแรงวอลุ่มติดอันดับ 1 หลังเปิดตลาดเช้านี้ ราคาหุ้นพุ่งไปสูงสุดที่ 3.08 บาท เพิ่มขึ้น 6.9 % ส่วนราคาล่าสุดอยู่ที่ 3 บาท เพิ่มขึ้น 4 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 245.11 ลบ. ด้าน ฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย ระบุเพิ่มคำแนะนำเป็น “ซื้อ” JAS จาก “ขาย” ด้วย ราคา เป้าหมายใหม่สำหรับปี 64 ที่ 356 บาก โดยปรับลดราคาเป้าหมายลง 35.2% หรือ จาก 5.50 บาทเป็น 3.56 บาท หลังจากปรับลด ประมาณการมูลค่าคิดลดเงินสด (DC) สำหรับ ธุรกิจ FBB ลง 54% ขณะที่ปรับเพิ่มมูลค่า DCF ของ JASIF ตามสัดส่วนการถือครองของ JAS ขึ้น 1.3% และปรับผลลดทอนมูลค่า (DILUTION EFFECT) ที่แท้จริงจากการหมดอายุของ JAS-W3

รวมทั้งงโอกาสในการสร้างกระแสเงินสดอิสระ (FCF) ที่เป็นบวกต่อเนื่องจะมีน้ำหนัก เหนือข้อกังวลของตลาดเกี่ยวกับผลขาดทุนทางบัญชีไปอีก 2-3 ปี,2 ความสำเร็จของบริการร่วม HBO, MONOMAXX, DTAC ฯลฯ ที่ ช่วยรักษาฐานลูกค้าและกระตุ้นความสามารถในการทำเงินได้มากขึ้น ,3. การบริหารจัดการเงินทุนเชิงรุกอย่างต่อเนื่องและ4.โอกาสที่จะเกิดการรวมตลาด FIXED BROADBAND (FBB)

จึงเห็นโอกาสในการเข้าซื้อ เพราะกิจการไม่ได้รับ ผลกระทบจากโควิด-19มองว่าที่ผ่านมามีแรงขายมากไป (-47% YTD เทียบกับ SET ที่ -16%) ทำให้มูลค่าหุ้นน่าดึงดูด ทั้งนี้ประเด็นที่ราคาหุ้นปรับลดลงมากเกินไปมาจาก 1. การแข่งขันที่เข้มข้นขึ้น, 2 ค่าเช่า OFC ที่จ่ายให้กับ JASIF มากขึ้น และ3 ผลกระทบจากการใช้ TFRS 16

www.mitihoon.com